สังคม

พ่อสุดทน เข้าแจ้งความลูกสาวป.1 ถูกครูตบหน้าเป็นรอยนิ้ว จนไม่กล้าไปโรงเรียน

โดย nut_p

19 ก.พ. 2566

252 views

พ่อสุดทน เข้าแจ้งความหลังลูกสาว ป.1 ถูกครูสาวสอนวิชาภาษาอังกฤษตบหน้า จนเป็นรอยนิ้วมือ ทำลูกสาวผวา ไม่กล้าไปโรงเรียน



เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 นายสมาท นาเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านบางใหญ่ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เข้าเยี่ยมและตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนายจีรวัฒน์ สุเด็น พ่อของผู้เสียหายเด็ก 7 ขวบ ถูกตบหน้าบาดเจ็บ บริเวณบ้านเลขที่ 7/9 หมู่ 4 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา



หลังจากพ่อนำข้อมูลไปโพสต์ในโลกโซเชียลว่าลูกสาวอายุ 7 ปี อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะกั่วป่า ถูกครูสาวตบหน้าจนหน้าด้านซ้ายเป็นแผลแดงลักษณะเป็นรอยนิ้วมือ จนพ่อต้องพาไปตรวจร่างการที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า และต่อมาได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ตะกั่วป่า เพื่อลงโทษกับครูคนดังกล่าวตามขั้นตอนกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้จนทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย



ด้านนายสมาท นาเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านบางใหญ่ ต.บางนายสี กล่าวว่า ในวันจันทร์ พรุ่งนี้ทางคณะกรรมการโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยเพื่อหาทางออก และให้ความเป็นธรรมกันทั้ง 2 ฝ่าย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ทางคณะกรรมการโรงเรียน ครู ฝ่ายปกครองตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้องเท็จจริงกัยเหตุการที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ต่อไป



ทางด้านนายจีรวัฒน์ สุเด็น อายุ 37 ปี ที่อยู่ 7/9 หมู่ที่.4 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กล่าวว่า หลังจากลูกสาว อายุ 7 ปี รอยแดงขึ้นเป็นลักษณะนิ้วมือปรากฏบนใบหน้า หลังสอบถาม บุตรสาวบอกว่า ลื่นล้ม ตนไม่เชื่อ ได้พยายามสอบถาม แต่บุตรสาวไม่บอก จนเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. บุตรสาวได้บอกว่า ถูกครูคนหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบชื่อสกุล เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 4 ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ตบเข้าที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย 1 ครั้ง  



ผู้ปกครองจึงได้พาบุตรสาวไปตรวจร่างกาย เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบร่องรอยบาดแผลและทำการรักษา และได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อให้ดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ