อาชญากรรม

แฉคลิปครูโหด ตบหน้าเด็กม.1 อ้างแก้โจทย์ไม่ได้ จ่าย 1,000 ผูกแขนทำขวัญ เคลียร์ผปค.ไม่ติดใจ

โดย paweena_c

30 พ.ค. 2566

108 views

แฉคลิปครูโหดตบเด็ก ม.1 เสียงดังสนั่น อ้างคุยกับเพื่อนตอนเรียน แล้วแก้โจทย์บนกระดานไม่ได้ ด้านต้นสังกัดสั่งโรงเรียนแจง เคลียร์ผู้ปกครองไม่ติดใจแล้ว โดยคาดโทษ 1 ปี พร้อมส่งครูไปพบนักจิตวิทยา

คลิปนี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เห็นครูเรียกเด็กไปที่หน้าห้อง เหมือนให้เด็กตอบโจทย์ที่เขียนบนกระดาน แต่เด็กตอบคำถามไม่ได้ จึงถูกตบหน้าเสียงดังลั่น โดยระบุว่า เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าวทันที ปรากฏว่า ผอ.โรงเรียนไม่อยู่ ส่วนรอง ผอ. ที่ทำหน้าที่รักษาการ ไม่ให้ข้อมูลใด ๆ กับเรื่องนี้ โดยบอกเพียงว่า ได้ชี้แจงเรื่องทั้งหมดที่ไปต้นสังกัดแล้ว

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ ดร.กนิษฐา ทองเลิศ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ เผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ในชั้นเรียนเด็ก ม.1 คาบเรียนที่ 3 ซึ่งเป็นช่วงก่อนพักกลางวัน หลังได้รับแจ้งจากนักเรียน ทางผู้บริหารและครูผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ขึ้นไปรับนักเรียนที่ชั้นเรียน เพื่อมาสอบถามถึงเหตุการณ์ของการลงโทษทันที

และได้ทราบว่า ในขณะที่ครูสอน นักเรียนที่ถูกลงโทษได้พูดคุยกับเพื่อน ครูจึงเรียกให้นักเรียนออกมาหน้าชั้นเรียน และให้นักเรียนได้ทำโจทย์ตัวอย่างบนหน้ากระดาน แต่นักเรียนทำไม่ได้ จึงตบหน้าไป 1 ครั้ง พร้อมทั้งว่ากล่าวนักเรียนว่าไม่ตั้งใจฟังที่ครูสอน เบื้องครูได้สังเกตอาการ และสภาพของจิตใจนักเรียนว่า วิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ จากนั้นได้พาไปพบผู้ปกครองและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้ปกครองทราบ พร้อมขอโทษผู้ปกครองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้น ผอ.โรงเรียนได้สอบถาม และว่ากล่าวตักเตือน ครูในคลิป พร้อมทั้งกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกภายใน 1 ปี โดยได้วางแผนจะพาครูไปพบนักจิตวิทยา จากนั้นได้ให้ครูไปพบผู้ปกครองที่บ้านเพื่อปรับความเข้าใจกับผู้ปกครอง ให้ขอโทษนักเรียนขอโทษผู้ปกครอง พร้อมทำพิธีผูกข้อต่อแขน ทำขวัญเด็กไป 1,000 บาท โดยรับปากกับผู้ปกครองว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดอีก ซึ่งผู้ปกครองไม่ติดใจเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7T8G34iseLM


คุณอาจสนใจ

Related News