สังคม

เจอแล้วสาวแม่ลูกอ่อน สารภาพสร้างเรื่องถูกลักพาตัว หวังเอาเงินจากพ่อไปใช้หนี้ ตร.ฟันผิด พรบ.คอมพ์

โดย nicharee_m

7 ส.ค. 2567

104 views

คืบหน้าพ่อแจ้งความลูกสาวลักพาตัว ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดหลบอยู่ในกระท่อมนาพื้นที่ จ.มหาสารคาม สารภาพสร้างเรื่องขึ้นมาหวังเอาเงินจากพ่อไปใช้หนี้ ตำรวจดำเนินคดีผิด พรบ.คอมพิวเตอร์

ความคืบหน้ากรณีที่ นายกิตติมา อายุ 51 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อณัฐพงษ์ ลีเวียง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีที่บุตรสาว ชื่อน้องโม หรือ น.ส.กิตติพร อายุ 22 ปี หายตัวไป ขณะไปรับยาให้ลูกสาวที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เชื่อว่าจะเป็นการกระทำของแก๊งคอลเซ็นเตอร์อุ้มตัวไป เพื่อรีดไถเอาเงิน เพราะมีคนติดต่อมาบอกว่าลูกสาว ติดสินบนที่ไม่ทำตามสัญญา ต้องจ่ายเงิน 30,000 บาท หากไม่จ่าย ให้รอรับร่างได้เลย

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการสืบทราบว่า น.ส.กิตติภรณ์ อายุ 22 ปี ที่พ่อเข้าแจ้งความว่าถูกลักพาตัวไปนั้น ทราบว่าได้พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านใหม่บัวบาน หมู่ 14 ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.กิตติภรณ์ อยู่ที่กระท่อมหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัว และนำตัว น.ส.กิตติภรณ์ กลับมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น

หลังจากนั้นได้สอบถามน.ส.กิตติภรณ์ฯ เกี่ยวกับเหตุแห่งการหายตัวไป ซึ่ง น.ส.กิตติภรณ์ รับว่าตนได้สร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ โดยได้ทำการโพสต์ข้อความในลักษณะหลอกลวงว่าตนถูกลักพาตัวไปแล้วเรียกค่าไถ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นของ น.ส.กิตติภรณ์ พบว่ามีรูปถ่ายที่ น.ส.กิตติภรณ์ ใช้โพสต์ข้อความหลอกลวง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์ดังกล่าว

พร้อมทั้งแจ้งข้อหาเบื้องต้นให้แก่ น.ส.กิตติภรณ์ ทราบว่าจะต้องถูกจับในข้อหา“นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News