อาชญากรรม

ผอ.แจงปมครูตบหน้าเด็ก หลังไม่ยอมเรียกแม่ ชี้ครูเป็นคนพูดตรง เร่งสอบวินัย-ให้หยุดสอนแล้ว

โดย paweena_c

28 ก.ย. 2566

2.9K views

ผอ.แจงแล้ว เร่งสอบวินัยครูแนะแนว-ให้หยุดสอน เหตุตบนักเรียนจนหน้าหัน เพราะอยากให้เรียกแม่ แต่เด็กตอบมีแม่คนเดียว ขอโทษแล้วยังตบหน้าซ้ำ โลกออนไลน์ถามรุนแรงไปไหม

จากการเปิดเผยคลิปเหตุการณ์ครูแนะแนวดึงแขนเด็กนักเรียนชายมาพูดคุย ก่อนที่ตบหน้าเด็กภายในโรงเรียน ซึ่งการตบหน้าครั้งแรก หน้ากากอนามัยหลุดจากหน้า และก็พูดคุยกันต่ออีกสักพัก แล้วก็ตบเป็นครั้งที่ 2 กระทั่งครูชายเข้ามาห้ามนั้น คลิปนี้กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ทันที หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์หรือ X รายหนึ่ง โพสต์คลิป และข้อความว่า “หลานชายเราโดนครูตบหน้าอย่างแรง ด้วยเหตุผลที่ครูให้เรียกว่า แม่ แต่หลานตอบว่าผมมีแม่คนเดียว หลานได้ขอโทษแล้วครูยังตบซ้ำ มันเกินไปไหมคะ โรงเรียนสาธิตชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง”

ต่อมาทราบว่า หลานชายที่โดนครูตบถึง 2 ครั้ง อยู่ชั้น ม.2 หลังจากที่เกิดเรื่อง โรงเรียนเรียกผู้ปกครองไปพูดคุยแล้ว แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าเขาดำเนินการถึงไหนอย่างไร

สำหรับคลิปนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “นางชอบให้คนอื่นเรียกว่า แม่อยู่ละคนนี้ แล้วชอบพูดแบบเรื่องใต้สะดือกับคำหยาบคายกับเด็กนักเรียนด้วย, แนะนำผู้ปกครองว่า อย่ายอมความ แจ้งความเลยค่ะ เป็นใครมาทำร้ายคนอื่น และสภาพจิตใจน้องจะเป็นอย่างไร อยู่ๆ ต้องมีแผลใจจากตบหน้า ...มาเป็นครูได้อย่างไร” ทั้งนี้ส่วนใหญ่มองว่า ครูทำรุนแรงเกินไป และไม่ควรที่กระทำรุนแรงกับเด็กแบบนี้

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้รีทวิตโพสต์นี้ พร้อมข้อความว่า ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ครูก็ใช้ความรุนแรงตบเด้กแบบนี้ไม่ได้ครับ จากคลิป แม้ว่าเด็กจะพนมมือแล้ว ครูก็ยังตบซ้ำอีก ย่อมถือว่า ครูมีเจตนาทำร้ายเด็ก ไม่สามารถอ้างเหตุบันดาลโทสะได้ ถ้าบุคคลดังกล่าวเป็นครูจริง ก็ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป และต้องถูกดำเนินคดีอาญาด้วยครับ

และเมื่อสักครู่นายวิโรจน์ ก็ให้สัมภาษณ์ถึงพฤติกรรมครูที่ตบเด็กว่า ไม่ใช่การเผลอเรอ เด็กสำนึกขอโทษแล้ว แต่ครูยังตบเด็กอีก จนมีครูอีกคนมาช่วย นี่เป็นเจตนาทำร้ายร่างกาย

ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ฝ่ายมัธยม สอบถามข้อเท็จจริงกับนายธัชพล พลรัตน์ รองคณบดีฝ่ายโรงเรียนสาธิต ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นไม่ได้มารับตำแหน่ง ทราบว่าได้ตั้งกรรมการสอบวินัยครูและให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

กระทั่งอาทิตย์ที่แล้ว ทางผู้ปกครองได้มาพบพูดคุยกับเขา จึงเรียกมาพูดคุยกันทั้งสองฝ่ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เบื้องต้นจึงอยู่ระหว่างรอผลกรรมการสอบวินัยครู พร้อมให้ความมั่นใจว่า จะเร่งรัดผลสอบให้รวดเร็ว เพราะสังคมให้ความสนใจ จะไม่ช้าอย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดในเหตุการณ์ขอไม่พูดถึง

ส่วนบุคลิกของครูที่ตบเด็ก ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ครูมีบุคลิกที่พูดตรง สำหรับสภาพจิตใจเด็กก็เริ่มดีขึ้น เพราะมีเพื่อนๆ ในชั้นเรียนคอยให้กำลังใจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cBSCt4MS2qI

คุณอาจสนใจ

Related News