สังคม

แม่ร้องลูกสาวม.2 ฝึกท่ารำไม่ได้ ถูกครูใช้กระบองหวด มัดมือไพล่หลังให้นร.ชายตบ อ้างชักสีหน้าใส่ครู

โดย nut_p

13 ก.พ. 2566

101 views

แม่ร้องลูกสาว ม.2 ถูกครูนาฏศิลป์ทำโทษรุนแรงระหว่างซ้อมรำ เพราะทำไม่ได้ ใช้กระบองหวดที่น่องจับมัดมือไพล่หลังให้นักเรียนชายรุ่นพี่ ม.5 ตบหน้า พาเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังครูมาเยี่ยมอ้างเพราะนักเรียนชักหน้าใส่ครู จึงถูกทำโทษ    



วันที่ 13 ก.พ. 66 ที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ที่ครูสอนวิชานาฎศิลป์ใช้ไม้กระบี่กระบองตีนักเรียนหญิง ม.2 เข้าที่น่อง และจับมัดมือไพล่หลังให้นักเรียนชายรุ่นพี่ ม.5 ตบที่หน้าหลายครั้ง เพราะฝึกท่ารำไม่ได้



โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ ด.ญ.เกวลิน หรือ น้องฟิว อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งตอนนี้ต้องหยุดเรียน และมาพักอยู่ที่บ้านย่าน ซ.4 ถ.เตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา และแม่ชื่อ นางนิภาดา แผ้วกสินธุ์ อายุ 36 ปี ได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ร่างกายของน้องฟิว ก็ยังมีรอยร่องรอยถูกตีที่น่องจนเขียวช้ำอย่างชัดเจน แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตาม



น้องฟิว เล่าให้ฟังว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 1 ทุ่มครึ่ง ภายในหอประชุมโรงเรียน ขณะที่กำลังฝึกซ้อมรำ เพื่อเตรียมถ่ายคลิปส่งเข้าประกวด แต่ตัวเองรำบางท่าไม่ได้ จึงถูกตีบนเวที จนทนไม่ไหวต้องหยุด และร้องไห้ และครูให้รุ่นพี่มาเคลียร์ว่า ตนจะเอายังไง จึงตอบไปว่า จะไม่แข่งแล้ว จากนั้นครูจึงถามรุ่นพี่ว่า เมื่อกี้ตนพูดว่าอะไร รุ่นพี่จึงบอกว่ามันไม่แข่งแล้ว ครูจึงให้ลงจากเวที และถอดชุดข้างล่าง แล้วเอาไม้กระบี่กระบองตีที่ขาหลายครั้ง และบีบคอด้วย และยังจับมือไพล่หลังให้เพื่อนรุ่นพี่ ม.5 ซึ่งเป็นผู้ชายตบหน้าหลายครั้งจนหูอื้อ



ด้าน นางนิภาดา แม่ของน้องฟิว บอกว่า หลังจากที่รู้ว่า ลูกสาวถูกครูทำโทษรุนแรง และมีรอยช้ำที่น่อง ก็พาไปตรวจร่างกายและรักษาที่โรงพยาบาลสงขลา เอาใบรับรองแพทย์ และพาไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูคนนี้ให้ถึงที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ออก เพราะ ตนเป็นแม่ ก็ไม่เคยทำโทษลูกรุนแรงแบบนี้



หลังเกิดเหตุ ลูกสาวต้องนอนผวา 2 คืน ติดต่อกัน โดยคืนแรกร้องเพ้อพูดว่า ไม่เอาแล้ว คืนที่ 2 ก็ร้องไห้ และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ครูก็มาเยี่ยมที่บ้าน และบอกว่าสาเหตุที่ทำโทษ เพราะเด็กชักสีหน้าใส่ครู ที่ผ่านมาลูกสาวเคยถูกครูคนนี้ทำโทษรุนแรงหลายครั้ง บางครั้งก็ปากแตก และจะให้ลาออกจากโรงเรียนนี้มาแล้ว แต่ครูขอร้องไม่ให้ออก โดยลูกสาวเป็นเด็กกิจกรรมอยู่โรงเรียนมากกว่าบ้าน และหลังจากนี้จะไม่ให้ลูกสาวกลับไปเรียนที่โรงเรียนนี้อีกแล้ว



ล่าสุดทีมข่าวได้ประสานไปยังโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเหตุการณ์นี้จากคุณครูคู่กรณี ซึ่งชื่อว่า ครูสินินาฏ แต่ยังไม่สามารถติดต่อกับคุณครูท่านนี้ได้ และทางโรงเรียนบอกว่า จะขอเวลาตรวจสอบเรื่องนี้ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เผยว่า หลังรับแจ้งจะประสานคุณครูท่านนี้มาสอบสวนในรายละเอียด และดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News