สังคม

ใกล้ถึงแล้ว! 'ลุงแมว' เดินเท้ากว่า 1 พันกม. สู่ขอสาวสตูล ลั่นเจอหน้าขอหอมแก้ม 1 ฟอด

โดย parichat_p

12 ก.พ. 2566

643 views

รักนี้ไม่ไกลแล้ว! ‘ลุงแมว’ หนุ่มเดินเท้ากว่า 1 พันกว่ากิโลเมตร ไปสู่ขอสาว จ.สตูล เร่งฝีเท้าเหลือระยะทางเพียงแค่ 60 กิโลเมตรแล้วเท่านั้น ทัน 14 ก.พ.นี้แน่นอน ซึ่งตลอดระยะทางมีแฟนคลับมอบของ และกำลังใจให้ตลอดเส้นทาง เจ้าตัวลั่นเห็นหน้าแฟนครั้งแรกจะยกมือไหว้ เนื่องจากเป็นพี่อายุมากกว่า 3 ปี และจะขอหอมแก้ม 1 ฟอด พร้อมขอคุณแฟนสาวที่ให้โอกาสทั้งที่ตนชีวิตติดลบ มีหนี้เป็น 10 ล้านบาท


วันนี้ (12 ก.พ. 66) เมื่อเวลา 10.21 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ใบแพรรีสอร์ท ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายสุเทพ พร้อมจิต หรือลุงแมว อายุ 56 ปี ชาว จ.นครนายก ได้ออกเดินทางต่อจากที่พัก เพื่อต้องการพิสูจน์รักแท้ด้วยการเดินเท้าจาก จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา เพื่อไปสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน อายุ 56 ปี ชาวอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์


ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมานายสุเทพได้นอนพักค้างคืนที่รีสอร์ทดังกล่าว โดยนางทัศนีย์ สมนึก หรือพี่แมว อายุ 54 ปี เจ้าของรีสอร์ทดังกล่าวได้บริการเปิดให้องพักให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งได้ดูแลในเรื่องการเลี้ยงอาหารให้กับนายสุเทพและทีมงานที่เดินทางมาด้วยเป็นอย่างดี ก่อนที่นายสุเทพจะนั่งรถยนต์กลับไปเดินเท้าจากหน้ามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ตามถนนสายสายตรัง-ปะเหลียน ใหม่


เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นการเดินครั้งสุดท้ายของเมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนจะเข้าห้องพัก จึงต้องกลับไปสตาร์ทใหม่ยังจุดดังกล่าว ซึ่งไม่มีการร่นระยะทางการเดิน หรือใช้รถยนต์แต่อย่างใด โดยมีแฟนคลับ หรือ Fc ต่างคอยมามอบของ และน้ำดื่มให้ตลอดทั้งเส้นทาง รวมทั้งยังเป็นกำลังใจให้กับนายสุเทพ เพื่อพิสูจน์รักแท้ในครั้งนี้ ซึ่งระยะทางเหลือเพียงแค่ 60 กิโลเมตรแล้วเท่านั้น โดยจะผ่านเพียงแค่ อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน ของ จ.ตรัง ก่อนจะเข้าพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล


นายสุเทพ หรือลุงแมว กล่าวว่า คืนนี้จะไปพักในตัว ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน และคืนพรุ่งนี้จะไปพักในพื้นที่ของบ้านทุ่งนางแก้ว ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล และจะเดินต่อไปเพื่อให้ถึงเป้าหมายในวันที่ 14 ก.พ.นี้แน่นอน สิ่งแรกที่จะทำเมื่อถึงบ้านแฟนสาวและเห็นหน้าเขา คือจะยกมือไหว้ขอบคุณเขาก่อนเลย เพราะเขาเป็นพี่เรา มีอายุมากกว่า 3 ปี และจะขอหอมแก้ม 1 ที ก่อนจะไปจดทะเบียนสมรสกัน ความรักในครั้งนี้ลำพังตนเองไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าสิ่งที่ตนทำมันจะปรากฏเป็นข่าว โดยข่าวได้ปรากฏขึ้นระหว่างทางที่เราเดินมา ตอนนี้ก็วางแผนกันไม่ถูกไม่รู้จะไปยังไงกับชีวิต แต่ตั้งใจและคุยกับแฟนไว้ว่าจะไปท่องเที่ยวกับแฟนให้ทุกอำเภอ โดยมีรถเล็กๆสักคันหนึ่ง พร้อมทั้งขายของไปเรื่อยๆ และดำรงชีวิตบนรถ


ความหมายที่ตนใช้ระยะทางในการพิสูจน์ความรัก เป็นเพราะว่าเขาให้โอกาสเรา ทั้งๆที่เราติดลบ ไม่ว่าจะเป็นสถานะภาพปัจจุบัน ซึ่งมีหนี้เป็น 10 กว่าล้าน ขนาดนี้เขายังกล้ารักเราได้ เราก็อยากจะขอบคุณเขาตรงนี้ด้วย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรไปพิสูจน์ความรัก คำพูดก็พิสูจน์ไม่ได้ พูดว่ารักจริงใครก็พูดได้ จึงใช้การกระทำเป็นการพิสูจน์ เขาเลยตอบว่าหากตนเดินไปถึงบ้าน เขาจะไม่เอาขันหมากสักบาทเดียว เขาจะรับรักเราเป็นแฟนทันทีเลย และอย่ามาพูดเรื่องเงินกับเขา เขาจะไม่ชอบ ส่วนความหมายของรักแท้ในมุมมองของตน ก็เป็นการดูแลซึ่งกันและกันไปจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต เพราะไม่รู้ว่าเราจะตายลงวันไหน ขอให้ได้รักกันในวันนี้ดีกว่า ทำสิ่งที่ดีๆให้กัน


ตอนนี้ระยะทางก็เหลือเพียงแค่ประมาณ 60 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งระยะทางที่ตนใช้เดินประมาณ 1,100 กว่าๆ ใช้เวลาในการเดินคือ 30 วัน วันหนึ่งๆในช่วงแรกๆเดินประกอบกับการวิ่งได้ประมาณ 50-60 กิโลเมตร แต่ในช่วงหลังๆนี้ปรากฏว่าระยะทางสั้นลงเลยลดลงมาให้เหลือวันละ 30 กิโลเมตร เพื่อจะได้เดินไปถึงบ้านแฟนสาววันที่ 14 ก.พ. ได้ในพอดี


ขณะที่ นางทัศนีย์ สมนึก เจ้าของใบแพรรีสอร์ท กล่าวว่า เมื่อคืนตนไม่รู้ว่าพี่แมวจะมาพักที่รีสอร์ทตน ซึ่งลูกชายเป็นคนรับและเปิดห้องให้ รวมทั้งคิดค่าห้องพักไปแล้ว ก่อนตนจะมาทราบว่าเป็นพี่แมว เลยยินดีคืนค่าห้องพักกลับให้ เพื่อเป็นการต้อนรับ เขาอุส่ามาบ้านเรา และได้ดูแลในส่วนของอาหาร และเลี้ยงขนมจีนในตอนเช้า ซึ่งดีใจมาก เป็นคนที่เราน่าจะส่งเสริม ที่เขามีวิสัยทัศน์ในความรักที่ดี อุส่าเดินทางมาหลายพันกิโล

คุณอาจสนใจ

Related News