สังคม

ไร้กำหนดการสึก! ‘พระเนติวิทย์’ อดีตนักกิจกรรมชื่อดัง บวชได้ 8 เดือนแล้ว

โดย paweena_c

9 ก.พ. 2566

6K views

ไร้กำหนดการสึก! ‘พระเนติวิทย์’ อดีตนักกิจกรรมชื่อดัง บวชได้ 8 เดือนแล้ว ญาติโยมเยี่ยมพูดคุย ถกปฏิรูปศาสนา


วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักพิมพ์สำนักนิสิตสามย่าน (Sam Yan Press) โพสต์ข้อมูลผ่านทวิตเตอร์ ระบุ “แจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง เนติวิทย์ ได้เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดญาณเวศกวัน ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ปัจจุบันบวชได้ 8 เดือนแล้ว” พร้อมรูปภาพของพระเนติวิทย์



นอกจากนี้ญาติโยม ได้มีการไปเยี่ยมพูดคุย โดยได้เล่าผ่านทวิตเตอร์ระบุ “วันนี้ได้โอกาสมาพูดคุยกับพระเนติวิทย์หลังจากไม่ได้เจอกันนานมาก ได้คุยหลายๆ เรื่องรวมถึงเรื่องการปฏิรูปศาสนา ยินดีที่ได้ยินว่าเดี๋ยวนี้มีพระที่หัวก้าวหน้ามากขึ้น มีพระที่ใส่ใจในความหลากหลาย ชื่นชมพระแฟรงค์เสมอค่ะ”


ด้านชาวเน็ตร่วมอนุโมทนาบุญ กับพระเนติวิทย์ ที่บวชยาวนานถึง 8 เดือน และไร้กำหนดการสึก ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊กเพจ Netiwit Ntw ของนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตนักกิจกรรมชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความว่า

“เมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม เนติวิทย์ได้เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดญาณเวศกวัน จังหวัดนครปฐม โดยได้รับฉายา “จรณสมปนโน” (ผู้ถึงพร้อมด้วยจรณธรรม)

เนื่องจากจะได้ปรับใจและไม่ถูกรบกวนมากนักในการศึกษาเล่าเรียนในธรรมวินัย พระจึงบอกว่าผ่านไปสักสองเดือนก่อนแล้วอนุญาตให้แจ้งบอกบุญกันทั่วไปได้ ตอนนี้พระไม่ได้มีโทรศัพท์มือถือและการติดต่อสื่อสารออนไลน์อะไร จึงให้เพื่อนเป็นแอดมินแทนชั่วคราว

ตอนนี้ก็ผ่านมาสองเดือนกว่าแล้ว เลยแจ้งให้เพื่อนๆ โดยทั่วไปทราบ”




คุณอาจสนใจ

Related News