สังคม

เล่นใหญ่! ไอดอลเขมรทุ่มทุน ประกาศใครชนะ ‘บัวขาว’ จะแต่งงานด้วย

โดย nicharee_m

4 ก.พ. 2566

2.1K views

จากกระแสดรามา กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 4-17 พฤษภาคม ได้เปลี่ยนชื่อการแข่งขัน ‘มวย’ (มวยไทย) เป็นชื่อว่า ‘กุน ขแมร์’ ท่ามกลางความเห็นของคนไทยที่ไม่เห็นด้วย ละถกเถียงกันต่อเนื่อง และยังมีการอ้างถึง นักมวยชื่อดังของไทยอย่าง บัวขาว โดยอ้างว่ามีเชื้อสายเขมร

โดย บัวขาว ยืนยันว่าตนเองเป็นคนไทย ส่วนประเด็นที่ กัมพูชา เปลี่ยนชื่อมวยไทยเป็นกุนขแมร์ นั้นเป็นสิทธิ์ของเขา เรื่องของเขาในอาเซียน แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของแท้ออริจินัลคือไทยแลนด์อยู่แล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. Srey Chanthorn รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบกลับ บัวขาว ระบุในโพสต์สรุปว่า ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอานายบัวขาว ในนามผม รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา คนเขมรก็แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังพร้อมจะมอบบ้านพักมูลค่า 270,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) รถยนต์ และค่าจ้างรายเดือน 10 ปี ให้นักมวยกัมพูชาที่เอาชนะบัวขาว ซึ่งเขาระบุว่า สิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักมวยกัมพูชา สู้เพื่อประเทศชาติของเรา

จากนั้นเฟซบุ๊ก บัวขาว เคลื่อนไหวอีกครั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า บัวขาวเอง ไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์ หรือ ประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ

ต่อมา บัวขาว โพสต์บุ๊กอีกครั้ง เผื่อทาง กัมพูชาไม่เข้าใจภาษาไทย เป็นไปได้ช่วยตามให้บัวขาวทีครับ พร้อมโพสต์ภาษาอังกฤษ ซึ่งก็เป็นข้อความเดียวกับภาษาไทยที่ระบุถึง รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท

กระแสดรามาดังกล่าวยังรุนแรงต่อเนื่อง ขณะที่ แก้ว รุมจอง (Keo Rumchong) นักมวยกัมพูชา วัย 35 ปี โพสต์เดือดท้าบัวขาว ลั่น คันมือคันเท้าอยากปะทะ และ เชีย ตง ฮูร์ (Chea Tong Hour) ไลฟ์โค้ชและนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงของกัมพูชา ประกาศอัดฉีดด้วยอีกคน

ล่าสุด ไอดอลเขมร โพสต์เฟซบุ๊กประกาศว่า “ใครเอาชนะบัวขาวได้จะยอมเป็นภรรยาและจะเคารพรักดูแลไปตลอดชีวิต!”


คุณอาจสนใจ

Related News