สังคม

บุกจับผัวเมียเปิดบ้านขายยาบ้า โยนความผิดให้กันไปมาก่อนรับสารภาพ ยึดของกลางได้กว่าหมื่นเม็ด

โดย nut_p

27 ม.ค. 2566

139 views

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับกองอำนวยการมันคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี จับกุมผัวเมียวัยเดอะค้ายาบ้า ยึดของกลาง 10,724 เม็ด



ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อกลางดึกวันที่ 26 มกราคม นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรายงานว่า นายขวัญเมือง สีน้ำเงิน อายุ 69 ปี และนางติ๋ว สีน้ำเงิน อายุ 68 ปี สองสามีภรรยา บ้านอยู่หมู่ 3 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อำเภอดอนเจดีย์ จึงสั่งการให้นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี สืบหาข้อเท็จจริงและพบว่าสองสามีภรรยามีพฤติกรรมค้ายาเสพติดจริง จึงนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายขวัญเมือง จำนวน 800 เม็ดราคา 11,000 บาทโดยนัดรับยาบ้ากันที่บ้านของนายขวัญเมือง



เมื่อถึงเวลานัด สายลับได้ขับรถยนต์กระบะเข้าไปจอดหน้าบ้าน ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่ เพื่อเข้าไปรับยาบ้าภายในบ้าน มีนางติ๋วเป็นคนเปิดประตู กำลังฝ่ายปกครองและทหารที่ซุ่มอยู่เข้าจับตัวไว้ได้ หลังถูกจับตรวจพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงและซุกในเสื้อชั้นในและตามตัว มีทั้งเป็นถุงและแยกใส่ซองพลาสติกใสขายรายย่อยรวม 921 เม็ด นางติ๋ว ถึงกับเข่าทรุดร้องไห้โฮ เจ้าหน้าที่จึงเค้นสอบหาของกลาง



เบื้องต้นนายขวัญเมือง สามีของนางติ๋ว อ้างว่า ตนไม่รู้เรื่องยาบ้า ไม่ใช่ของตน เป็นของนางติ๋ว ภรรยา และนางติ๋วก็ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของนายขวัญเมือง สามี แต่พอถูกเค้นหนักทั้งคู่ก็รับสารภาพ ว่ายาบ้าจำนวนมากเป็นของทั้งสอง ก่อนจะชี้จุดที่ซ่อนยาบ้าจำนวนมากว่า ซ่อนไว้ในแอร์ภายในห้อง พร้อมกับห่อยาบ้าออกมาให้เจ้าหน้าที่ดูฝ่ายปกครองและ กอ.รมน.จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานก่อนคุมตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ



จากการสอบสวนทราบว่านายขวัญเมือง เป็นข้าราชการบำนาญ เคยถูกจับคดียาเสพติดเมื่อหลายปีก่อนแต่ศาลยกฟ้อง แต่นายขวัญเมืองก็ยังไม่เลิก กลับผันตัวเป็นเอเยนต์รายใหญ่ของอำเภอดอนเจดีย์ ขยายฐานการขายจากพื้นที่ดอนเจดีย์ ไปยังอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และอำเภอเดิมบางนางบวช ขายทั้งรายย่อยให้วัยรุ่นและรายใหญ่ เปิดบ้านขายแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยนายขวัญเมืองทำหน้าที่ติดต่อลูกค้าและให้นางติ๋ว ทำหน้าที่ส่งของให้ลูกค้า เนื่องจากนายขวัญเมืองสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เดินไม่สะพวก กระทั่งถูกชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมทหารจกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรีบุกเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางจำนวนมากดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News