สังคม

หดหู่ใจ! แม่บังคับลูกค้ายาบ้า ซุกตะกร้าผักส่งลูกค้าทีละ 5 เม็ดเลี่ยงกฎหมาย เชื่อถูกจับโทษเบา ไม่ติดคุก

โดย petchpawee_k

30 มี.ค. 2567

357 views

แม่แท้ ๆ บังคับลูกขายยาบ้าเอาใส่ตระกร้าผักไปส่งลูกค้าตามออเดอร์ประจำเม็ดละ 50 บาท จัดโปร 5 เม็ด 200 บาท ขู่ถ้าไม่ทำจะพาคนมาข่มขืน แม่บอกเป็นเยาวชนถ้าโดนจับโทษไม่หนัก อ้างที่ทำไปเพราะทำงานไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง จำใจต้องให้ลูกทั้ง 4 คน ช่วยขายยาบ้าหาเงินมาให้ ยอมรับเสพยาบ้าด้วยวันละ 2 เม็ด สะอื้นร้องไห้ก้มกราบเท้าพ่อที่ป่วยติดเตียงสำนึกผิด  


วานนี้ (29 มี.ค.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ป้องกันจังหวัดฯ ลงพื้นที่ที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านโนนศรีทอง ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือหนูน้อย 4 ชีวิต อายุระหว่าง 3 ขวบ - 17 ปี หลังลูกสาววัย 17 ปี ร้องเรียนว่าถูกแม่บังเกิดเกล้าบังคับให้ขายยาบ้า โดยแอบยัดใส่ตระกร้าผักทำทีเอาผักไปขายแต่เอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์

โดยมีข้อความแชตที่ลูกสาววัย 17 ร้องมายัง กัน จอมพลัง ให้ข้อมูลว่า “เดี๋ยวนี้ยาเสพติดแถวบ้านหนูเยอะมากขึ้นทุกวันๆ  เลย ลามไปแม้กระทั่งเด็กที่กำลังเรียน แต่แม่เคยเสพให้เห็นแล้วแม่พ่นควันใส่หน้าหนู” กัน จอมพลัง ถาม เม็ดงละกี่บาท ลูกสาววัย 17 ปี รายนี้บอก “น่าจะ 50 ค่ะถ้าจำไม่ผิด 3 เม็ด 100”

ลูกสาววัย 17 ปี ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “บางทีก็ว่า กูตจะเอาคนมา......มึง บางทีก็จะฆ่าทิ้งบ้าง แต่ก่อนหนูก็กลัวนะคะแต่ตอนนี้หนูไม่กลัว กลัวแค่ว่าแม่จะไปทำกับน้องสาวหนู หนูไม่อยากเป็นเหมือนพี่สาวที่เรียนจบมาแล้วแต่งงานเอาเงินให้แม่แล้วต้องเลี้ยงลูกอีก พอแม่ขอเงินพี่สาว เขาไม่มีแม่ก็ว่าเขาเณรคุณ หนูอยากออกจากที่นี่ไว ๆ ค่ะ หนูไม่อยากเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้และไม่อยากให้น้องหนูอยู่แบบนี้ หนูอยากไปอยู่กับพ่อ บางทีคนมาซื้อช่วงบ่ายถึงเย็น หลัง 2-3 ทุ่มแม่จะไม่ขาย  เมื่อวานหนูเปิดเข้าห้องน้ำไปเห็นแม่กำลังเสพยาพอดี แต่ไม่ได้ถือโทรศัพท์ไปด้วยเลยไม่ได้ถ่ายไว้”

นอกจากนี้ลูกสาววัย 17 นี้ ยังได้ส่งคลิปหลักฐานขณะที่แม่นั่งแพ็คยาบ้าใส่ถุงแบ่งขาย และนำยาบ้าใส่ตระกร้าผักทำทีเอาผักไปขายแต่เอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ พร้อมหลักฐานเป็นภาพอุปกรณ์การเสพยาของแม่

โดยเด็กๆ ไม่อยากทำแบบนี้และโดนแม่ขู่หากไม่ทำจะพาคนมาข่มขืน ทำให้เด็กๆ กลัว เมื่อไปถึงพบนางกัลยา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ถึงกับตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯ บุกถึงบ้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ พ้นขุมนรกออกได้ 4 คน คือน้องเฟริน อายุ 17 ปี คนแจ้งกัน จอมพลัง ให้ช่วย,น้องฟาง อายุ 13 ปี,น้องมิ้น อายุ 5 ขวบ และน้องแท๊ก อายุ 3 ขวบ เป็นผู้ชายนำตัวเด็กๆ ขึ้นรถทันที ตำรรวจเข้าตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 30 เม็ดภายในห้องน้ำที่แม่เตรียมแพ็คให้ลูก ๆ เอาไปขายร่วมกับผัก

นางกัลยา เผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ทำเพราะป่วยเป็นมะเร็ง ไปทำงานหนักไม่ได้ ไม่รู้จะทำอะไร ตากแดดก็ไม่ได้มีอาการเวียนศีรษะ และพ่อคือนายลำพอง (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ป่วยติดเตียงเป็นโรคกระดูกทับเส้น ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในครอบครัว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกคนเดียว 4 คน และต้องดูแลพ่อที่พิการด้วย จึงจำเป็นต้องให้ลูก ๆ ขายยาบ้าโดยมีเอเย่นต์มาส่งให้ จากนั้นก็จะเอายาบ้าซ่อนไว้ในผักไม่ว่าจะเป็นพริก มะเขือ แตงกวา เอาไปส่งลูกค้าจากออเดอร์ เพิ่งทำไม่นาน เลิกฤดูกาลทำนาเมื่อปีที่แล้วและตนเองก็เสพยาบ้าด้วยวันละ 2 เม็ด

ก่อนตำรวจจะควบคุมตัวไป นางกัลยา ถือกระเป๋าเสื้อผ้าเดินมาไหว้พ่อและก้มกราบที่เท้าของพ่อ หลังจากถูก เจ้าตัวสะอื้นไห้น้ำตาไหลตลอดเวลา ขณะที่คนเป็นพ่อที่ป่วยติดเตียงก็บอกลูกสาวว่า พ่อบอกแล้วก็ไม่ฟัง ทำไปก็รับกรรมที่ตัวเองก่อแล้วกัน เป็นภาพที่หดหู่ใจอย่างมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนางกัลยา ขึ้นรถไปบันทึกจับกุมที่สภ.บ้านดุงทันที

ขณะที่ กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า น้องอายุ 17 จาก อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทักมาขอให้ช่วย บอกว่าตนเองและน้อง ๆ ถูกแม่บังคับให้ไปส่ง “ม้าส้ม” (บาย้า) ให้ลูกค้าเป็นประจำเพราะแม่คิดว่าหากถูกจับเป็นเยาวชนโทษไม่หนักและตั้งแต่มีกฎม้าส้ม 5 ตัว แม่ก็แพ็คม้าส้มให้น้องส่งทีละ 5 ตัว ถ้าเกิน 5 ตัวจะมาเอาที่บ้าน น่าหดหู่คือเด็ก ๆ แถว อ.บ้านดุง ติดยาบ้างอมแงม โดยมีอายุน้อยสุดที่มาเอาม้าส้มที่แม่คือ 15 ปี ใส่ชุดนักเรียนมาเอาด้วย แม่เลยเตือนว่าอย่าใส่ชุดนักเรียนมาเอาให้เกียรติสถาบันหน่อย อายุมากสุดที่มาเอา 50 ปี โดยแม่มีโปร 1 ตัว 50 บาท 3 ตัว 100 บาท และ 5 ตัว 200 บาท

แต่ที่ลูกๆ กลัวคือเด็กๆ เขาไม่อยากแบบนี้ และถูกแม่ข่มขู่ว่าหากไม่ทำ ไม่เอายาม้าส้มไปส่งส่งจะเอาคืนมาข่มขืน ทำให้เด็ก ๆ กลัว และลูก ๆ ก็เห็นแม่เสพยาให้เห็นต่อหน้าต่อตาด้วย พี่สาวคนโตกลัวแม่จะทำร้ายน้อง ๆ และห่วงอนาคตของน้องโตขึ้นจะเป็นเหมือนแม่จึงร้องมาขอความช่วยเหลือ

ร้อยตำรวจเอก โชคชัย กำไลทอง รอง สว.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าใครเป็นผู้ส่งยาให้กับผู้ต้องหาหญิงรายนี้ เบื้องต้นจะตรวจสอบและขยายผลหากหลบหนีจะออกหมายเรียกและหากไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นหลังจากช่วยเหลือเด็กทั้ง 4 คน ได้ ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้นำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านดุง จากนั้นนำตัวเด็กทั้งหมดเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กจะได้รับความคุ้มครองดูแลของทางราชการต่อไป ทั้งนี้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะได้มีการประเมินก่อนว่าพ่อเด็กมีความพร้อมในการรับเด็กไปดูแลหรือไม่


ทั้งนี้สามีของนางกัลยา ให้ข้อมูลว่าตนกับภรรยามีลูกชายคนโต 1 คน เสียชีวิตตอนอายุ 17 ปี หลอนยา ขับรถแล้วรถเหยียบตาย และมีลูกสาวอีกคนอายุ 20 ปี หนีไปแต่งงาน สาเหตุที่หนีเพราะแม่บังคับให้ขายตัวและขายยาบ้า โดนแม่ทำร้ายร่างกายบ่อยครั้งและเอาไม้ตีจนหัวปูดตั้งแต่อายุ 12 ปี เจ้าหน้าอยู่ระหว่างติดต่อลูกสาวรายนี้


https://youtu.be/P1MmNWGa1FM



คุณอาจสนใจ

Related News