สังคม

สูญกว่าล้าน! แม่ค้าร้านของชำ ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นสรรพากร หลอกโหลดแอปฯดูดเงินหายเกลี้ยง

โดย chiwatthanai_t

20 ม.ค. 2566

73 views

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางบุญทัน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ในพื้นที่ ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย ถูกแอปสรรพกรหลอกให้ทำรายการ ถูกดูดเงิน 3 บัญชี


ด้านนางบุญทัน เล่าว่า เมื่อวานมีคนอ้างเป็น จนท.สรรพกร โทรมาบอกว่าให้ยกเลิกถุงเงิน และให้ไปเสียภาษีย้อนหลัง แต่ตนเองไม่สะดวกคุยเพราะกำลังขายก๋วยเตี๋ยว จนเมื่อเช้าได้โทรมาบอกไปเสียภาษีย้อนหลัง แต่ตอบกลับไปว่าได้ไปเสียภาษีแล้วปีละ 2 ครั้ง จากนั้นให้ตนยืนยันว่ามีการเสียภาษีที่ถูกต้อง โดยให้ทำรายการแชทไลน์ แต่ทำไม่เป็นจึงให้ลูกสะใภ้ ทำรายการ ขณะที่ทำอยู่นั้นมือถือมีอาการค้าง จึงเริ่มเอะใจจะปิดเครื่องก็ไม่ได้ สุดท้ายไปเช็คบัญชีที่ธนาคารรวม 3 บัญชี พบว่าเงินหายไป 1,682,707 บาท


จากนั้นจึงรีบไปธนาคารเพื่อขอดูบัญชี โดยทราบชื่อบัญชีปลายทาง ธนาคารกรุงไทย ชื่อนายสิทธิชน แล้วเดินทางไปที่อีกหนึ่งธนาคารที่เปิดบัญชี พบว่าบัญชีฝากประจำที่ไม่เคยเบิกเงินออกมาเลย มียอดเงิน 1,271,000 บาท เหลือ 770 บาท และบัญชีออมทรัพย์ มียอดเงิน 155,194 บาท เหลือ 1,145 บาท แต่เจ้าหน้าที่สั่งบอกให้ปิดบัญชีแล้วไม่ให้รายละเอียดอะไรเลย ถามชื่อบัญชีปลายทางก็ไม่บอก ทั้งที่บัญชีฝากประจำมียอดเงิน 1,271,000 บาท ไม่ได้ผูกกับแอปหรือเคยถอนเงินออมาเลย



ด้านลูกสะใภ้ ฝากถามไปยังธนาคารกรุงไทยว่า เวลาเอาเงินไปฝากธนาคารไม่เห็นจะว่าอะไร พอเราได้รับความเสียหาย ทำไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย เงินเราหายกว่า 1,000,000 บาท ไม่สะทกสะทานอะไรเลย ไม่เดือดร้อนอะไรเลย จากนั้นจะไปปรึกษาทนายเพื่อขอต่อสู้ที่ธนาคารไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยบัญชีของลูกค้า ไม่ใช่เราเสียหายแล้วสั่งให้ปิดบัญชี

คุณอาจสนใจ

Related News