สังคม

สุดงง! แฟนป่วยหนัก ตัวร้อนจี๋ สาวโทรหา 1669 จนท.บอกรถมีไว้รับเฉพาะคนไข้ฉุกเฉิน ให้หายากินแล้วนอนพัก

โดย panisa_p

19 ม.ค. 2566

701 views

วันที่ 19 ม.ค. 66 ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปและวิดีโอรถกำลังนำคนป่วยลงจากรถตู้และมีข้อความ "เรื่องมีอยู่ว่าแฟนของตนเองตัวร้อนมาสองวันทานข้าวไม่ได้ อาเจียน และเราก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเขาเป็นอะไรและเราก็ไปซื้อยามาให้กินและไม่ดีขึ้น จนเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณตี 2 เขาหายใจติดขัด


เราก็พยายามติดต่อให้รถพยาบาลมารับและสิ่งที่ได้คำตอบคือ เขาบอกว่าเป็นไข้ก็กินยานอนพักนะคะ รถเรามีจำกัด เอาไว้รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ถ้าแฟนเราไปโรงพยาบาลไม่ทันคือไปแล้ว คือสรุปเป็นโรคไข้เลือดออก เราก็ไม่เข้าใจว่าเขามีเบอร์ฉุกเฉินไว้ทำไม แล้วอันไหนที่เรียกว่าฉุกเฉิน"


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบนางสาวหงส์ฤดี อายุ 30ปี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่านายพิทักษ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นแฟนของตน ไม่สบายกินข้าวไม่ได้ อาเจียนมา 2 วันแล้ว และเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 66 เวลาประมาณตี 2 แฟนหายใจไม่สะดวก ตนจึงติดต่อไปทางมูลนิธิร่วมกตัญญู แต่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูบอกว่า ไม่ใช่วันเวรรับผิดชอบและก็ให้เบอร์มูลนิธิปอเต็กตึ๊งมา


เมื่อตนโทรหามูลนิธิปอเต็กต๊งก็บอกว่าอาจจะไม่มีอาสาในพื้นที่ เพราะดึกแล้วจึงได้แนะนำว่าให้โทรไปที่เบอร์ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ตนจึงโทรไปครั้งแรกเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ เขาก็รับเรื่องแต่ไม่รับปากว่าจะมีรถมารับไหม เพราะช่วงเวลานี้รถจะไม่ค่อยมีและบอกให้รอ


ตนก็รอจนถึงเวลา 05.34 น. จึงโทรไปอีก คราวนี้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับ ตนก็ถามว่าที่โทรศัพท์ไปขอรถเมื่อตี 3 ได้รถหรือยัง เขาก็ถามว่าอะไร ยังไง ตนจึงเล่าเหตุการณ์ให้เขาฟังอีกครั้งเขาก็ถามว่ามีอาการยังไง หายใจติดขัดตัวร้อน ทางปลายสายก็บอกว่าอาการก็อาจจะเป็นไข้หวัด แนะนำให้กินยา และนอนพัก


ตนจึงตอบไปว่ากินยามาสองวันแล้ว อาการไม่ดีขึ้น ต้องการรถพยาบาลด่วนมาก เขาก็บอกว่า นั่นแหละ ต้องกินยาแล้วนอนพัก และเขาบอกว่า รถเราไม่ได้มีไว้รับผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัด มีไว้รับผู้ป่วยที่ฉุกเฉิน


ตนจึงต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ไปส่งที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแฟนก็ไม่ได้สติแล้ว ต้องพยุงไปที่โรงพยาบาล และช่วงสายทางโรงพยาบาลโทรศัพท์มาบอกว่าแฟนเป็นโรคไข้เลือดออกตัวแดง และเกร็ดเลือดต่ำมาก อยู่ในห้อง ICU ซึ่งมีภาวะช็อกได้เลย เพราะแฟนเป็นโรคเบาหวานด้วย


ตนติดใจว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เรียกว่าฉุกเฉินไหม และอย่างไรถึงเรียกว่าฉุกเฉิน ซึ่งในความเป็นจริง ตนก็คิดว่าสามีเราเป็นหนักขนาดนี้ ฉุกเฉินแน่ ๆ ถ้าไม่ฉุกเฉินจริงตนก็คงไม่โทรศัพท์ไป และอยากทราบว่าถ้าแฟนตายในวันนั้น ใครจะรับผิดชอบ


ต่อมา ช่วงเช้าวันนี้ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามสายด่วน 1669 อีกและถามว่าในกรณีอย่างนี้เรียกว่าฉุกเฉินไหม ขอคำตอบได้ไหม คำว่าฉุกเฉินคืออะไร เขาแนะนำว่าถ้าจะร้องเรียนให้ส่งอีเมล์เข้าไปและเราก็เกรงว่าถ้าส่งอีเมล์ก็จะไม่ได้รับคำตอบ

คุณอาจสนใจ

Related News