สังคม

รพ.นครนายก ยกกระเช้าขอโทษ ดรามารถพยาบาลชะลอซื้อกล้วยทอด 3 วินาที ลูกสาวยังคาใจบทลงโทษ จนท.

โดย petchpawee_k

17 ต.ค. 2566

1.2K views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง (ช่างแม่ง เถอะ) โพสต์คลิปขณะที่หญิงสาวคนหนึ่ง กำลังต่อว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลด้วยความโมโหสุดขีด  เนื่องจากรถพยาบาลที่พาคุณพ่อซึ่งกำลังป่วยมาโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง แถมยังมีการชะลอดูต้นไม้ด้วย ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวและครอบครัว มองว่ามันไม่ใช่เวลาที่จะมาจอดซื้อกล้วยทอด หากว่าพ่อของตนเป็นอะไรขึ้นมา เพราะเสี้ยวเวลาที่ซื้อกล้วยทอด จะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งคลิปนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และมีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย


เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.66)  โรงพยาบาลนครนายก ต้นสังกัดของรถพยาบาลที่แวะซื้อกล้วยทอด ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ในโลกออนไลน์ในวันที่ 13 ต.ค.66 นั้น



โรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบจากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า เวลา 10.27 น. รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด


ต่อมาเวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาลออกไปรับผู้ป่วยยังจุดเกิดเหตุ เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ


เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี


เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างเดินทางพบมีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ


เวลา 10.57 น. รถพยาบาลขับมาถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน  อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านในวันที่ 14 ต.ค. เวลา 14.00 น.


จากเหตุดังกล่าว โรงพยาบาลนครนายกตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน โรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น


ต่อมา ทางพยาบาลของโรงพยาบาลนครนายก เดินทางมาที่บ้านพักของนายสมหมาย ทองเกิด อายุ 64 ปี ผู้ป่วยที่ขึ้นรถพยาบาล  พร้อมกระเช้า เพื่อขออภัยและขอโทษกับเหตุการณ์ จากนั้นพูดคุยกับ น.ส.สุชาดา อายุ 32 ปี ลูกสาวคนป่วย


น.ส.สุชาดา พูดคุยกับพยาบาลว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครอีก พร้อมอยากทราบมาตรการของเจ้าหน้าที่รถพยาบาลทั้ง 4 คน ที่มารับคุณพ่อที่ป่วยวันดังกล่าว ว่าจะมีมาตรการลงโทษอย่างไรบ้าง


น.ส.สุชาดา ระบุว่า  พอใจโรงพยาบาลที่มาขอโทษคุณพ่อ แต่อยากได้คำตอบและสงสัยเรื่องการแถลงของโรงพยาบาลที่ ออกแถลงการณ์ระบุว่า รถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วินาที คือใช่หรือ โดยอยากทราบว่ามีบทลงโทษกับเจ้าหน้าที่รถพยาบาลอย่างไร และอยากให้ปรับปรุงจากเรื่องร้องเรียน เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก”



ขณะที่พยาบาล กล่าวว่า  ตอนนี้โรงพยาบาลกำลังสอบสวนอยู่ ส่วนประเด็นที่โรงพยาบาลเปิดไทม์ไลน์และพบว่ารถพยาบาลชะลอซื้อกล้วยทอด 3 วินาทีนั้น เรื่องนี้ต้องสอบถามกับผู้บริหาร โดยเดินทางมาพบผู้ป่วยวันนี้ เพื่อให้กำลังใจเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NP8k088VrO4

คุณอาจสนใจ

Related News