สังคม

ยิงปะทะเดือด อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วิสามัญขบวนการลักลอบขนยาดับ 6 ราย ยึดเคตามีนได้ 300 กก.

โดย nut_p

9 ม.ค. 2566

107 views

เหตุปะทะเดือดชายแดนอำเภอฝาง พื้นที่ทหาร กกล.ผาเมือง ร้อย.ทพ.3207 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ร่วมกับ ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ จัดกำลังจำนวน 2 ชุด ปฏิบัติทำการเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ขบวนการลักลอบขนยาเสพติดพื้นที่บ้านปางตอง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังจากขบวนการทำการยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดมีการปะทะกัน ในช่วงเวลาประมาณ 3:30 น. จนสิ้นเสียงปืน



เนื่องจาก พื้นที่เป็นป่าทึบเจ้าหน้าที่จึงตรึงกำลังไว้จนเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในช่วงเช้าอีกครั้ง พบศพผู้เสียชีวิตจากการประทะ 6 ศพ ของกลางยาเสพติด 19 เป้ น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม (ตรวจสอบว่าเป็นเคตามีน) ปืนลูกซอง 3 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง



พล.ต. ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 ขณะที่ทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ชป.รวป.ของ บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 และ ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ ตรวจพบกลุ่มขบวนการ ประมาณ 2-3 คน ห่างจากจุดปะทะไปทางทิศตะวันตกประมาณ 100 ม. ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที มีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิง มีรอยถลอกเล็กน้อย ทุกคนปลอดภัย กลุ่มขบวนการฯ ใช้ความชำนาญในภูมิประเทศหลบหนีไป หลังจากที่ได้ทำการตรวจทางนิติเวชบริเวณที่เกิดเหตุ และนำของกลางส่งสภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ