สังคม

ปะทะเดือดแก๊งขนยาบ้าเชียงราย เจ้าหน้าที่ถูกยิงเจ็บ 1 นาย ยึดกว่า 2 ล้านเม็ด

โดย nutda_t

20 ต.ค. 2567

419 views

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภ.3 นำกำลัง เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327,  ตำรวจ สภ.แม่จัน, เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารทหารพรานที่ 3106 เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) สนธิกำลังกันปิดล้อมชุมชนบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อติดตามไล่ล่า นายธันวา ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 27 ปี คนร้ายที่ใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทำให้ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ ทำหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา



สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 ได้แกะรอยติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ลำเลียงยาเสพติดมาเต็มลำรถ จากบ้านอาแบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ลงมาทางบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน ขณะเจ้าหน้าที่ไล่ตามมาจนถึงบริเวณบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ รถคันที่ขนยาเสพติดจวนตัว จึงขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนทำให้ ส.ต.อ.ณัชพล ได้รับบาดเจ็บ แล้วได้อาศัยความมืดหลบหนีเข้าป่าไป เบื้องต้นการปิดล้อมตรวจค้นยังติดตามตัวไม่เจอ เจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้โดรนจับความร้อนขึ้นบินค้นหา และยังคงปิดล้อมตรวจค้นต่อเนื่อง



โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายจะมิ อายุ 19 ปี ชาวบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่มากับรถขนยาเสพติด จากการตรวจในรถ พบกระสอบฟางมาด้วยประมาณ 10 กระสอบ จนเหลือเพียงเบาะนั่งหน้า ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 2,000,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง



สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทราบว่ารับจ้างขนเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกติดตามค้นหาคนที่หลบหนี เพื่อนำตวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยิงปะทะแก๊งขนยา ,ยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News