อาชญากรรม

รวบหนุ่มหนองคาย ขนยาข้ามโขงส่งเอเยนต์ บอกเห็นน้ำท่วม ไม่คิดว่าตำรวจจะทำงาน

โดย olan_l

18 ก.ย. 2567

161 views

น้ำท่วมแม่น้ำโขง แก๊งขนยาเข้าไทยส่งต่อเอเยนต์ ก่อนโดนรวบพร้อมของกลาง 319,000 เม็ด บอกไม่คิดจะถูกตำรวจจับเพราะตามลำโขงน้ำท่วม



วันนี้ (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ กองกำกับการสืบสวนภูธร จังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สืบสวนสอบสวนภูธร จ.อุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปปส.ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายยอดชาย หรือโบ้ อายุ 31 ปี ชาวบ้านต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 319,600 เม็ด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ริมถนนหน้าฟาร์มหมู ต.ห้วยสามพาด อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ขณะซิ่งกระบะ 4 ประตูหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ตร.แจ้งข้อหา “ในข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยการค้า”

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนจังหวัดอุดรธานี รับแจ้งจากสายลับว่า นายโบ้มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ฯ ตำรวจึงวางแผนจับกุม โดยให้สายลบทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 20,000 บาท โดยนัดหมายส่งมอบยาบ้าที่บริเวณริมถนนสาธารณะหน้าฟาร์มหมู เมื่อถึงเวลาตามนัดหมายนายโบ้ ได้ขับขี่รถ กระบะ d-max 4 ประตูสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอด ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด แต่ขณะนั้นเองนายโบ้พยายามขับรถกระบะหลบหนีแต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกตร.จับกุมตัวได้

จากการสอบถามนายโบ้ รับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเอง และยังมียาบ้าอีกเป็นแสนๆ เม็ดซุกซ่อนไว้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงนำตัวนายโบ้ ไปตรวจยึดโดยสามารถยึดยาบ้านได้อีก 317,600 เม็ด จากการสอบสวนนายโบ้บอกอีกว่า ตนเป็นมือขวารับยาบ้ามาจากท้าวบี เครือข่ายยาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อส่งให้ลูกค้าในไทย โดยอาศัยจังหวะนี้ที่น้ำท่วมตามแม่น้ำโขงใส่เรือหางยาวฝ่าน้ำไหลเชี่ยวเข้ามาไม่คิดจะถูกจับ แต่ดันมาโดนจับจนได้ และไม่คิดว่าน้ำท่วมแบบนี้ ตร.จะทำงานซะด้วยหวังขนยาบ้าเข้ามาให้ได้มากที่สุด สุดท้ายก็ไม่รอดถูกจับจนได้คอตกเข้าเรือนจำต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News