สังคม

เร่งตรวจสอบ หนุ่มพิการถูกโอนเงินเกลี้ยงบัญชีไม่รู้ตัว สูญกว่าหมื่นบาท

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2566

476 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา โดย พ.ต.อ.พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองพะเยา เข้าติดตามกรณีชายพิการร่างแคระ ถูกโอนเงินเกลี้ยงบัญชีผ่านแอปธนาคาร โดยที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้ทำธุรกรรม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจขอข้อมูลกับทางธนาคารในการทำธุรกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบหมายเลขบัญชีปลายทาง ที่รับโอนโดยคาดว่าจะได้รับความชัดเจนขึ้นภายในสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองพะเยา ระบุว่า หลังจากที่ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นของผู้เสียหาย ทางเจ้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ประสานกับทางธนาคารกรุงเทพ เพื่อร่วมหาแนวทางในการช่วยเหลือตอนนี้ได้รับข้อมูล ยืนยันว่าเงินที่โอนนั้นเป็นการโอนโดยวิธีการใช้แอปมือถือ ไม่ได้มีการไปโอนที่ตู้ จำนวนเงิน 11,601 บาท



แต่บัญชีปลายทางนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากผู้เสียหายได้มีการลบแอปของทางธนาคารออก ซึ่งทางธนาคารกรุงเทพ ได้มีหนังสือเพื่อที่จะเอารายละเอียดธุรกรรมของบัญชีดังกล่าวจากส่วนกลาง เพื่อดูว่าการโอนบัญชีปลายทางเป็นบัญชีของใคร

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจขอข้อมูลกับทางธนาคารในการทำธุรกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบหมายเลขบัญชีปลายทาง ที่รับโอนโดยคาดว่าจะได้รับความชัดเจนขึ้นภายในสัปดาห์หน้า

ซึ่งอีกด้านหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบทางแอป โดยการตรวจสอบชื่อของบุคคลที่ระบุดังกล่าวจากทะเบียนราษฎร์พบว่ามีชื่อเหมือนเดียวกันสองรายโดย รายหนึ่งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย และอีกรายหนึ่งอยู่ที่ อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่า 2 รายดังกล่าวนั้นใครเป็นเจ้าของบัญชี ขณะนี้กำลังดำเนินการเช็คเลขบัญชี



ซึ่งหากพบว่าใครเป็นเจ้าของบัญชี ก็จะเรียกมาเพื่อทำการสอบสวน พร้อมกันนี้ได้มีการส่งโทรศัพท์มือถือไปที่กองบังคับการสืบสวนเพื่อดูข้อมูลกลับมาว่า ในช่วงที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้น ได้มีการติดต่อกับใครบ้าง และมีใครส่งข้อความเข้ามายังโทรศัพท์มือถือ ผู้เสียหาย จะได้นำข้อมูลมารวมกันและจะสรุปผลว่ากรณีดังกล่าวนั้นเป็นการโดยวิธีการใด

โดยได้ตั้งประเด็นในเรื่องของแก๊งมิจฉาชีพ หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ส่งข้อมูลเข้ามา หรืออาจจะหักบัญชีสองบุคคลใกล้ชิดว่ามีส่วนรู้เห็นและดำเนินการดังกล่าวหรือไม่ และประเด็นในเรื่องของคนร้ายสามารถเข้าถึงและจัดการบัญชีของเรา โดยที่เราไม่ได้ทำธุรกรรมด้วยตนเอง ซึ่งตรงนี้ต้องรอหากทราบบัญชีปลายทางก็จะสามารถทำให้เรื่องดังกล่าวกระจ่างขึ้น โดยตอนนี้เจ้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามกรณีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง



คุณอาจสนใจ

Related News