สังคม

ใส่สบงแล้วทรงขอเงิน! ชาวบ้านสงสัยพระจริงไหม อ้างนำเงินรักษาพ่อป่วย ใครไม่ให้ยืนมองหน้า

โดย paweena_c

28 ธ.ค. 2565

615 views

ใส่สบงแล้วทรงได้ตังค์เร็ว!! ชาวบ้านที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องพระเดินตลาดยามเช้าขอเงินทั้งวันสงสัยเป็นพระจริงหรือพระปลอม เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบพบเงินเต็มย่าม แนะให้อยู่วัด พูดวกไปวนมา อ้างขอบิณฑบาต หาเงินให้โยมพ่อป่วย ก่อนเดินไปบขส.ขึ้นรถหนีทันที


วันนี้ (28 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า สงสัยพฤติกรรมของพระภิกษุรูปหนึ่ง เดินขอเงินค่าน้ำมันรถในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านดุง ดูแล้วไม่เหมาะสม หากใครไม่ให้พระรูปนี้จะยืนมองหน้า รออยู่ตรงนั้นไม่ยอมไปไหน ชาวบ้านสงสัย ทำไมพระท่านไม่ไปบิณฑบาตและเดินมาขอเงินในตลาดแบบนี้


จากการตรวจสอบ พระรูปดังกล่าว บอกว่า ตนมาอยู่ที่วัดบูรพาใน ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หลวงพ่ออบ เป็นพระอุปัชฌาย์ นาน ๆ มาบ้านดุงซักครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบบัตรประชาชนชื่อนายประสิทธิ์ ตาลโตนด อายุ 23 ปี และตรวจสอบใบสุทธิปรากฏว่าหน้าไม่เหมือนพระ บอกว่าบวชมาแล้ว 1 พรรษา แต่บวชเณรมาเป็นสิบ ๆ พรรษาแล้ว และมาบ้านดุงเมื่อเช้าวันนี้โดยนั่งรถมา


ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯสอบถามว่า เคยเห็นมาครั้งหนึ่งและเคยไปส่งแล้วใช่ไหม? และกล่าวต่อว่า ไม่ใช่กิจของสงฆ์ที่มาเดินขอเงินแบบนี้ แนะนำว่าถ้าไม่ใช่พระก็สึกซะ ด้านหลวงพี่ก็มีอาการลุกลี้ลุกลนและบอกตัดบทเดี๋ยวอาตมาจะไปบขส.ขึ้นรถโดยสารกลับกุมภวาปีก่อนนะ เจ้าหน้าที่สงสัยจึงถามกลับไปอีกว่าถ้าบวชจริงทำไมมาเดินขอเงิน หลวงพี่ก็บอกว่า คือว่าแหละโยม อาตมาไม่ค่อยมีเงินติดถุงเท่าไร ถ้ามีเงินก็ต้องไปซื้อยาให้โยมพ่อที่ป่วยต้องรีบไปดูท่าน



เจ้าหน้าที่ฯ ยืนพูดคุยกันอยู่นาน หลวงพี่ก็ย้ำว่าอาตมาไม่ค่อยได้มานะโยม นาน ๆ ได้มาที ยืนนานไม่ได้ปวดขา อาตมาขอลาก่อน ครั้งนี้ขอบิณฑบาตเถอะอย่าทำอะไรเลย อาตมาจะขอไปซื้อยาให้โยมพ่อก่อน  แล้วพระก็รีบบอกว่าขอเอกสารคืน และบ่นว่า หน้าหนาวนี่ก็นานหมดจัง อาตมายิ่งเป็นคนภูมิแพ้อยู่ ไม่ชอบอากาศหนาว เจ้าหน้าที่ฯเลยแนะนำว่า หน้าหนาวจริง ๆ ควรอยู่วัด ตื่นเช้ามาก็ออกบิณฑบาต ศึกษาพระธรรมวินัย รับกิจนิมนต์จะดีกว่ามาเดินขอเงินในตลาด


เจ้าหน้าที่ฯ ได้ขอตรวจสอบสิ่งของภายในย่ามปรากฎว่าเจอผลไม้ น้ำ และเงินสดธนบัตรใบละ 20 50 100 อยู่เต็มย่าน ได้ถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำถ้าเป็นพระจริงควรอยู่วัด จากนั้นหลวงพี่ก็รีบเดินหนีไปบขส.บอกว่าจะกลับ อ.กุมภวาปีทันที



คุณอาจสนใจ

Related News