สังคม

ชายเพิ่งถูกปล่อยตัวคดียาเสพติด ถูกพบเป็นศพลอยน้ำ มีหินถ่วงกระเป๋า

โดย parichat_p

27 ธ.ค. 2565

595 views

พบศพคนลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในคลองชัยนาท-ป่าสัก หมู่ 4 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มีกระเป๋าเป้คล้องไว้ ตำรวจแกะออกมาตรวจสอบ ปรากฏว่า ภายในมีก้อนหินขนาดใหญ่บรรจุอยู่ประมาณ 4-5 ก้อน เร่งตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด



เมื่อเวลาประมาณ 11.15 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.เสกสรร สุขเกษม สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรตาคลี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้พบศพคนลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในคลองชัยนาท–ป่าสัก หมู่ 4 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธรณภัย มูลนิธิการกุศล ให้เข้าชันสูตรตรวจสอบศพ



เมื่อไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง พบว่า มีศพคว่ำหน้าลอยอืดอยู่ภายในคลองห่างจากตลิ่งไปประมาณ 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้สวมใส่อุปกรณ์ดำน้ำไปนำศพของผู้เสียชีวิตนำมาตรวจสอบบนฝั่ง พบร่างดังกล่าว เป็นชายไทย สวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงยืนส์ขายาวและที่ข้อมือด้านขวา มีกระเป๋าเป้คล้องไว้ จึงแกะออกมาตรวจสอบ ปรากฏว่า ภายในมีก้อนหินขนาดใหญ่ บรรจุอยู่ประมาณ 4-5 ก้อน และพบโทรศัพท์ 1 เครื่อง พาวเวอร์แบงค์ รวมถึงกระสุนปืน 1 ลูก และปืนปากกา อีก 1 กระบอก นอกจากนี้ ยังมีเอกสารบัตรประจำตัว ระบุว่าเจ้าตัวคือ นายอนุชา ชัยสิทธิ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 10 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี



ส่วนการตรวจสอบสภาพตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด มีแต่แขนข้างซ้าย และบริเวณหน้าอก พบเป็นร่องรอยถูกกัดแทะจากสัตว์เลื้อยคลานในน้ำเท่านั้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล เพื่อส่งทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง



เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเพิ่งจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก่อนจะถูกปล่อยตัวออกไป แล้วจึงมาพบว่ากลายเป็นศพจมน้ำในวันนี้ อีกทั้งจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีข้าวของของผู้ตาย ทั้งเสื้อหนังสีดำ รองเท้าแตะสีฟ้า ขวดน้ำ และกระป๋องกาแฟ วางอยู่บนฝั่ง ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 5-6 เมตรด้วย แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายที่แน่ชัดได้ คงต้องรอให้มีการชัดสูตรตรวจสอบสภาพศพอย่างละเอียดก่อน







คุณอาจสนใจ