สังคม

หนุ่มป่วยจิต ใส่เหล็กที่แขน-นิ้ว บวมเป่งหวิดกุด จนท.ใช้เวลา 6 ชม. ช่วยสำเร็จ

โดย panwilai_c

18 ธ.ค. 2565

66 views

หนุ่มป่วยจิต ใส่เหล็กที่แขน-นิ้ว เล่น แขนบวมเป่ง เน่า 2 นิ้ว จนท.ใช้เวลา 6 ชม. ช่วยนำเหล็กทั้งหมดออกสำเร็จ



เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งบางขัน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่า มีญาติผู้ป่วยสติไม่สมประกอบ ขอช่วยเหลือเอาแหวน และเหล็กที่นิ้ว และแขนของ นายเดชณรงค์ อายุ 30 ปี ผู้ป่วยสติไม่สมประกอบ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่ง เขตรอยต่อ ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช กับ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พบนายเดชณรงค์ นอนอยู่บนแคร่หน้าบ้าน มีญาติอยู่ข้างๆ



ตรวจสอบที่นิ้วมือข้างขวาทั้ง 5 นิ้ว มีแหวนทองเหลือง เหล็กกลม น็อต ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ ถูกนำมาสวมนิ้วทั้ง 5 นิ้ว โดยสภาพนิ้วบวมเป่ง อักเสบ มีรอยเขียวช้ำ นอกจากนี้ที่แขนยังมีเหล็กสวมอีก 1 ชิ้น



เจ้าหน้าที่จึงพยายามหาวิธีช่วยเหลือ โดยใช้สเปรย์หล่อลื่นฉีดพ่นบริเวณนิ้ว เพื่อเอาชิ้นส่วนเหล็กออกจากนิ้ว แต่ไม่เป็นผล ก่อนจะใช้เครื่องมือหลายชนิด ทั้งหินเจียร คีมตัด พยายามช่วยเหลือนายเดชณรงค์ แต่เป็นไปค่อนข้างลำลาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอาจทำให้นายเดชณรงค์ ได้รับบาดเจ็บได้



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องเจียรตัดเหล็กกลมที่สวมบริเวณแขนออกก่อน โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงตัดเหล็กสำเร็จ แต่พบวานายเดชณรงค์ เริ่มมีท่าทีอ่อนล้า เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำตัวนายเดชณรงค์ ไปช่วยเหลือต่อโรงพยาบาลวังวิเศษ เพื่อช่วยเหลือ พร้อมกับใช้อุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจกับนายเดชณรงค์



สุดท้ายสามารถตัดเหล็ก และแหวนออกจากนิ้วนายเดชณรงค์ ได้สำเร็จ โดยใช้เวลานาน 6 ชั่วโมง ส่วนชิ้นส่วนเหล็ก และแหวนที่เจ้าหน้าที่ตัดช่วยเหลือรวมแล้วนำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม



อย่างไรก็ตามพบว่านิ้วนาง และนิ้วก้อย บาดเจ็บค่อนข้างสาหัส เป็นแผลฉกรรจ์ เนื้อเน่าแฟะ ส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากถูกเหล็กสวมรัดเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุสอบถามญาติเล่าว่า นายเดชณรงค์ ป่วยสติไม่สมประกอบมานานแล้ว ชอบเอาเหล็กมาสวมนิ้วเป็นแหวนเป็นประจำ แม้ว่าญาติพยายามห้ามปราม

คุณอาจสนใจ

Related News