สังคม

สลด! นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ซิ่งเจ็ตสกีคู่ใจกระแทกคลื่น พลัดตกทะเลดับ ระหว่างแข่งขันชิงแชมป์โลกที่พัทยา

โดย panisa_p

17 ธ.ค. 2565

454 views

วันที่ 17 ธ.ค.65 เกิดเหตุการณ์สลด ในรายการแข่งขันเจ็ตสกี ชิงแชมป์โลก ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในรายการ วอเตอร์เจ็ต เวิร์ด แกรนด์ บริค 2022 ปรากฏว่าในระหว่างการแข่งขัน รุ่น Pro-Am Endurance Open หรือ รุ่นเจ็ตสกีทางไกลเอ็นดูรานต์ นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ Mr.Sung Won Kim อายุ 40 ปี สังกัด Freedom racing jetski team


ควบเจ็ตสกีคู่ใจ ยี่ห้อคาวาซากิ 300 หมายเลข 82 ออกจากจุดสตาร์ทไปได้ไม่ไกล ในช่วงกำลังเข้าโค้งแรก เจ็ตสกีของนักแข่งชาวเกาหลีใต้เกิดเสียหลัก กระแทกกับคลื่นทะเลอย่างรุนแรง จนร่างลอยกระเด็นไปกระแทกกับน้ำ ส่วนเจ็ตสกีได้ลอยออกไปกลางทะเล


ทีมเซฟตี้กู้ภัยของการแข่งขัน จึงรีบเข้าทำการช่วยเหลือ แล้วนำตัวนักกีฬาเข้าฝั่ง แต่ปรากฏว่านักกีฬา อยู่ในอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น มีการสำลักน้ำหลังจากถอดหมวกกันน็อกออก จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา ภายหลังนักแข่งเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้รายนี้ ถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล ปรากฏว่า นักกีฬาเกิดหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์และพยาบาล พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต และนักกีฬาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ด้านผลการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผล หรืออวัยวะส่วนใดแตกหัก จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตจากสาเหตุขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่มีการออกมาชี้แจงหรือแถลงข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น ซึ่งการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน คือ วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะต้องรอดูว่าจะออกมาชี้แจงกับเรื่องราวและสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News