สังคม

อวสานหมึกกรอบ! ร้านบุฟเฟต์กระทะร้อนยกเลิก หลังสธ.ตรวจพบสารฟอร์มาลีนในหมึกกรอบ

โดย parichat_p

8 ธ.ค. 2565

885 views

อวสารหมึกกรอบร้านบุฟเฟต์กระทะร้อนในหาดใหญ่ยกเลิกเมนูหมึกกรอบ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจพบสารฟอร์มาลีน หรือน้ำยาดองศพในหมึกกรอบ


วันนี้ 8 ธ.ค. 65 ที่ จ.สงขลา ได้มีเจ้าของร้านริมรั้วบุปเฟต์กระทะร้อนทะเลเผา ตั้งอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟสบุ๊กของร้านยกเลิกเมนูหมึกกรอบ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สงขลา ได้มาตรวจสารฟอร์มาลีนในเนื้อสัตว์ปรากฏว่า พบสารฟอร์มาลีนในหมึกกรอบที่สั่งมา ซึ่งมาจากกระบวนการผลิตหมึกกรอบ จนต้องแจ้งลูกค้ายกเลิกหมึกกรอบ เพราะว่า พยายามหาร้านที่ทำหมึกกรอบแล้วไม่ใส่สารฟอร์มาลีนยากมาก


โดยจากการลงพื้นที่ไปร้านบุฟเฟต์กระทะร้อน ซึ่งตั้งอยู่ถนนเลียบคลอง ร.5 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยบรรยากาศที่ร้านเมื่อคืนนี้ยังเปิดให้บริการตามปกติ และยังมีลูกค้ามาใช้บริการกันเหมือนเดิม แต่ทางร้านได้ยกเลิกเมนูหมึกกรอบไปแล้ว แต่เมนูอื่นๆยังมีเหมือนเดิม เพราะ ปลอดภัย ไม่มีสารฟอร์มาลีน


นายไกร สลีมีน อายุ 48 ปี เจ้าของร้าร เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สงขลา ที่มาตรวจตัวอย่างเนื้อสัตว์ที่ขายในร้าน และพบสารฟอร์มาลีนในหมึกกรอบ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูของร้าน ทางร้านจึงยกเลิกหมึกกรอบทันที และจะไม่ขายอีกต่อไป เพราะว่า หาร้านที่ขายหมึกกรอบ และไม่ใส่สารฟอร์มาลีนยากมาก โดยทางร้านคำนึงถึงความสะอาด และความปลอดภัยของลูกค้าเป็นอันดับแรก


ด้านลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านนี้บอกว่า ต้องขอบคุณทางร้านที่รับผิดชอบต่อสังคม ยกเลิกหมึกกรอบที่พบสารฟอร์มาลีน ก่อนหน้านี้ก็เคยกิน แต่ได้เลิกกินไปแล้ว หันมากินอย่างอื่นแทน และยังคงมาใช้บริการที่ร้านนี้เหมือนเดิม

สำหรับสารฟอร์มาลีน หรือน้ำยาดองศพ เป็นสารที่ห้ามใช้ในอาหาร หากบริโภคเนื้อสัตว์ หรืออาหารทะเลที่แช่สารฟอร์มาลีนสูงกว่า 0.1 PPM จะทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อตา จมูก และทางเดินหายใจ หรือถ้าได้รับปริมาณเข้มข้นสูงเกิน100 PPM อาจทำให้หมดสติ และเลือดจะกลายเป็นกรด ทำให้เกิดภาวะช็อก ความดันตก และถึงขั้นเสียชีวิตได้

คุณอาจสนใจ

Related News