สังคม

ปลัด-อส. 6 นาย ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมยื่นขอประกันตัว จ่อสู้คดี

โดย parichat_p

25 ต.ค. 2565

498 views

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกปล้นยาบ้าของกลาง เเละพยายามชิงตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากฝ่ายปกครอง จ.สงขลา หลังจากผู้ต้องหาบางส่วน ร้องขอความเป็นธรรมในระหว่างถูกควบคุมตัว โดยอ้างว่า ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ เรียกรับเงิน 1 ล้านบาท เพื่อเเลกกับการปล่อยตัวหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด ที่ถูกซ้อนเเผนล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2 หมื่นเม็ด ล่าสุด ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลอาญาทุจริตฯภาค 9 ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 นาย ในความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ มาที่สภ.รัตภูมิ เเถลงยืนยันมีหลักฐานชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ ให้การเท็จ เเละต่อรองผลประโยชน์กับผู้ต้องหา ขณะทีมปลัดฯเเละอส. เข้าพบตำรวจ เเละปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา ซึ่งประกอบด้วย ปลัดป้องกันหัวหน้าชุด เเละทีมอส.รวม 6 นาย เข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.รัตภูมิ หลังถูกออกหมายจับ ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมต่อรองเรียกรับผลประโยชน์จากเครือข่ายยาเสพติด ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


บ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนจะร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 เเถลงยืนยันว่า การออกหมายจับเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 นาย มีพยานหลักฐานชัดเจน ที่ชี้ให้เห็นว่า มีการพูดคุยเจรจาต่อรอง เรียกรับเงินจากผู้ต้องหา สร้างเรื่องเเละให้การเท็จ เช่น ในช่วงเกิดเหตุ มีผู้ก่อเหตุประมาณ 8-9 คน เเต่กลับให้การว่า มีกลุ่มคนร้ายบุกเข้ามามากถึง 20 คน


มีรายงานว่า ทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เเละยืนยันว่า กลุ่มผู้ต้องหาต่างหาก ที่เป็นคนยื่นข้อเสนอ เพื่อเเลกกับการปล่อยตัวนายธนกร ซึ่งถูกจับพร้อมยาบ้า 2 หมื่นเม็ด เเละไม่ได้มีเจตนา ที่จะไม่ทำบันทึกการจับกุม เพราะหลังจากจับนายธนกร ก็คุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่สถานพยาบาลทันที การที่พาผู้ต้องหา ย้อนกลับไปก็เพื่อต้องการต่องาน-ขยายผลไปถึงตัวการรายใหญ่ เเต่กลับถูกซ้อนเเผน ชิงเอายาบ้า รถยนต์ เเละอาวุธปืน


ขณะ รองผบ.ตร. ระบุว่า ได้นำเรียนกับปลัดกระทรวงมหาดไทยเเล้ว หลังมีพยานหลักฐานที่เชื่อว่า ชุดกับกุมกับผู้ต้องหา ต่อรองเงินจาก 1 ล้าน เหลือ 2 เเสนบาท ส่วนอีก 8 เเสนบาท ให้เอายาไอซ์ 8 กิโลกรัมมาเเลกเเทนเงินสด


โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 นาย ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เตรียมสู้คดี-โต้เเย้งข้อกล่าวหา ขณะพนักงานสอบสวน จะรวบพยานหลักฐาน ตรวจเส้นทางการเงิน ประกอบในสำนวน ยื่นต่อป.ป.ช. พิจารณาชี้มูลโทษ ทั้งวินัยเเละอาญา


ส่วนผู้ต้องหาเเก๊งปล้นยาอีก 3 คน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้มอบตัว ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่า พร้อมกำชับให้ขยายผลเครือข่าย เเละใช้มาตรการสกัดกั้น ตัดวงจรเเละเส้นทางลำเลียงยาเสพติด ให้เด็ดขาดทุกพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News