สังคม

หนุ่มเก็บเหรียญสิบยัดกระปุกออมสินนาน 4 ปี ได้เงินแสนซื้อทองคำแท่ง 5 บาท

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2565

33 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก Dech Thanadech เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่มีชายหนุ่มคนหนึ่ง นำเหรียญ 10 บาทที่บรรจุในขวดพลาสติกกว่า 10 ใบ มาซื้อทองคำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง โดยมีพนักงานร้านทองหลายคนช่วยกันนับเหรียญ 10 บาทของชายหนุ่มคนดังกล่าว โดยมีข้อความประกอบว่า “วัยรุ่นสร้างตัว เก็บเงินเหรียญ 10 บาท 4 ปี ได้ 120,000 บาท” ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมและแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก


จากการตรวจสอบพบว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ถูกบันทึกและเผยแพร่โดยเจ้าของร้านทองราชา ตั้งอยู่ที่ ถ.ประชาราษฎร์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านทองดังกล่าว เพื่อขอทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว พบนายเสรี เพชรเฟื่องฟ้า อายุ 74 ปี พ่อเจ้าของร้านทองราชา เผยว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ลูกค้านำเงินเหรียญ 10 หลายกระปุก ติดต่อสอบถามเข้ามาขอซื้อทองโดยใช้เงินเหรียญว่าทางร้านจะรับไหม ทางร้านไม่ติดขัดอะไรยินดีรับเงินทุกประเภทตามแต่ลูกค้าจะสะดวก


ที่ผ่านมาก็มีคนนำเงินเหรียญมาซื้อทองแต่ไม่มากขนาดนี้ โดยเงินชายรายดังกล่าวจากที่นับได้ เป็นจำนวนกว่า 120,000 บาท และสามารถซื้อเป็นทองแท่งจำนวน 5 บาท บาทละ 29,600 รู้สึกดีใจที่มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าซื้อทองคำแท่งเนื่องจากไม่เสียค่ากำเหน็จ


ด้านนายอนุชิต ชัยวงษา หรือครูพี่กล้า อายุ 25 ปี ครูสอนเทควันโด เปิดเผยว่า หลังจากเก็บออมเงินเหรียญมานานกว่า 4 ปี สะสมได้ 120,000 บาท เป็นครั้งแรกจึงตั้งใจนำเงินไปซื้อทองคำแท่งเพื่อมาเก็บสะสมไว้ อนาคตหากราคาทองคำแท่งดี ก็อาจจะเอาไปขายเพื่อเอากำไร


ส่วนที่ร้านทองก็ยินดีที่รับเหรียญในการซื้อขายโดยการใช้เวลาในการนับเหรียญกว่านาน 2 ชม. ซึ่งเทคนิคในการเก็บออมไม่ตายตัวแล้วแต่บุคคล ส่วนตัวนั้นทางครอบครัวเปิดเป็นร้านขายของชำ จึงสะดวกที่จะเก็บสะสม ประกอบกับความชอบเหรียญ 10 เป็นพิเศษ


ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปโลกออนไลน์ต่างก็มีเสียงชื่นชมก็รู้สึกตกใจและดีใจ และขอฝากถึงใครที่อยากนำไอเดียนี้ไปใช้ต้องตั้งใจและมีจุดมุ่งหมาย และอนาคตตนจะเก็บสะสมเงินเหรียญ 10 บาทไปเรื่อย ๆ พอได้ปริมาณมากก็อาจจะไปซื้อทองอีกก็ได้

คุณอาจสนใจ

Related News