สังคม

โลกโซเซียลแห่ชื่นชม หญิงเก็บโทรศัพท์คืนเจ้าของ แม้จะให้สินน้ำใจก็ไม่รับ

โดย kanyapak_w

19 มิ.ย. 2567

97 views

จากกรณีที่โลกโซเซียล แห่แชร์คลิปวิดีโอจาก Tiktok ว่าพลเมืองดีเก็บโทรศัพท์ได้ส่งคืนเจ้าของ โดยที่แคปชั่นว่า บอกต่อคนดีดียังมีอยู่ โดยที่เป็นภาพของหญิงที่เก็บโทรศัพท์มือถือได้ก่อนที่จะส่งมอบให้เจ้าของ ซึ่งเจ้าของโทรศัพท์ดังกล่าวได้ยืนสินน้ำใจให้กับหญิงคนดังกล่าวที่เก็บโทรศัพท์ได้ แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ยอมรับสินน้ำใจที่เจ้าของโทรศัพท์ให้ จนเป็นโมเมนต์ดี ๆๆ ที่น่าชื่นชม



โดยหลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ลงในโลกโซเซียวก็ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ในครั้งนี้


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปภายใน ซอยจับเส้น ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ไปพบกับ นายชาตรี อายุ 39 ปี เจ้าของโทรศัพท์ ชาวตำบลแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เล่าว่า ตนกลับบ้านแล้วพ่อบอกว่าโทรศัพท์มือถือหาย มันเป็นเครื่องที่พ่อเอาไว้ใช้โทรใช้ฟังเพลง เลยบอกหลานให้ลองโทรเข้าเบอร์ตา หลานบอกโทรติด ตนจึงเอามาคุณเอง คนที่รับสายบอกว่าเขาเก็บมือถือได้ที่สำโรง ให้มาเอา ตนเลยถามว่าคุณป้าอยู่ที่ไหน คุณป้าตอบกลัยมาว่าอยู่ที่ซอยจับเส้น



ซึ่งตนก็พอรู้จักว่าอยู่เส้นสรรพวุฒิ ตนรู้สึกดีใจมาก จึงรีบไป และคิดในใจตลอดทางว่าจะให้ค่าน้ำใจเขาเท่าไหร่ดี ก็ให้ไปจำนวนหนึ่งไม่มาก คุณป้าก็ดีมาก เพราะจะไม่รับเงิน และยอกกับตนว่ามันเล็กน้อย มันไม่ต้องให้เขาเต็มใจ ตนอยากจะฝากบอกกับคุณป้าว่าขอให้สุขภาพแข็งแรงเฮงๆ รวย ๆ อายุมั่นขวัญยืน และอยากให้เขาทำแบบนี้ต่อไป และ อยากให้คนอื่นทำตามเยี่ยงอย่าง เพราะว่าเก็บของคนอื่นได้ก็คงไม่สบายใจ



ส่วนสินน้ำใจที่เขาได้รับไปไม่ว่าจะมากหรือน้อย จะเต็มใจหรือไม่เต็มใจรับงั้นฝากไปทำบุญต่อที แต่สำหรับป้าที่เก็บของได้เดี๋ยวตนจะเข้าไปหาอีกครั้ง และขอบคุณเขามากๆ อีกครั้ง




ส่วน นางพัสวี อายุ 51 ปี ผู้ที่เก็บโทรศัพท์ดังกล่าวได้ เผยว่า วันนั้นตนไปซื้อกับข้าวแล้วเก็บมือถือได้แถวตลาดสำโรง ตนเห็นมือถือหล่นอยู่ตรงที่จอดรถ พอเห็นตนก็เก็บมาแล้วรอเจ้าของเขาโทรกลับ พอเจ้าของโทรกลับมา



ตนก็นัดให้เจ้าของมือถือมาเอาที่ซอยจับเส้น 1 ส่วนที่ตนไม่อยากรับสินน้ำใจเพราะมือถือเป็นของเขาไม่ใช่ของเรา ตนไม่ได้อยากได้อะไรมาตอบแทน เพราะถ้าเป็นของๆ เราบ้างเราก็อยากได้คืน สินน้ำใจเขาให้เป็นเงิน 100 บาท เขายกมือไหว้ขอบคุณก่อนจะยื่นเงินให้ ตนก็บอกว่าไม่เอาได้ไหม แต่เขาบอกไม่ได้



ส่วนเรื่องที่โลกโซเชียลแห่ชื่นชมตนก็ดีใจโทรศัพท์ที่เก็บได้ก็เป็น รุ่น oppo กับเจ้าของมือถือก็ไม่ได้คุยอะไรมาก เขาแค่มาแล้วขอบคุณก่อนจะยื่นเงินให้ 100 บาท ตนก็ไม่อยากจะรับแต่เขาก็บอกว่าไม่ได้ต้องรับ ตนอยากฝากบอกว่าเก็บของคนอื่นได้ก็ต้องคืน เพราะถ้าของเราหายก็คงจะอยากได้คืนเหมือนกัน




คุณอาจสนใจ

Related News