ข่าวโซเชียล

เปิดใจไวรัลสุดอบอุ่น เจ้าของป้ายประกาศญาติทหารเกณฑ์ใครไม่มา มากินข้าวด้วยกัน

โดย kanyapak_w

18 ก.ย. 2567

503 views

(18 ก.ย.) สุดอบอุ่นใจ! เมื่อพ่อแม่ไปเยี่ยมลูกชายทหารใหม่ ชูป้ายประกาศญาติใครไม่มา มากินข้าวด้วยกัน เจ้าตัวเปิดใจบอกเพื่อนลูกก็เหมือนลูกเรา อยากให้เขาฮีลใจ



จากรณีเฟซบุ๊กล้านดีไซน์ ลพบุรี ป้าย ลพบุรี เจ้าของร้านป้าย ล้านดีไซน์ ป้ายลพบุรี ได้โพสต์ภาพคุณพ่อคุณแม่ของทหารเกณฑ์นายหนึ่งถือป้ายไวนิลที่ระบุข้อความว่า "ญาติใครไม่มา พ่อแม่ใครไม่มา มาหาพ่อกับแม่ยินดีรับลูกเพิ่ม มากินข้าวกับพ่อกับแม่นะ" พร้อมแคปชันระบุว่า "เมื่อวันที่ 26 ไปเยี่ยมพลทหารลูกชาย ดูข้อความในกลุ่ม ส่วนมากทหารเกณฑ์ มาจากต่างจังหวัด ญาติบางคนติดภารกิจมาไม่ได้ วันนี้เลยทำอาหาร ขนมจีน ข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง มาเผื่อแล้วครับ รวมถึงเครื่องดื่ม #ลพบุรีอบอุ่นเสมอ เพื่อนลูกก็เหมือนลูกเรา"



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่กองร้อยบริการ ศูนย์สงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี



ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ติดต่อไปยังเจ้าของดังกล่าว พูดคุยกับคุณโต้ง เปิดเผยว่าได้ทำอาหาร ไปเผื่อน้องๆ ทหารเกณฑ์ 2 ครั้งด้วยกัน แตมีแค่ครั้งแรกเมื่อ 26 สิงหาคมที่ชูป้าย เพราะปกติเราจะมีไลน์กลุ่มไว้คุยกัน ทีนี้เขาอนุญาตพบญาติเดือนแรก ก็มีแต่คนพิมพ์ว่าติดธุระ หรืออยู่ห่างไกล หรือบางคนไม่ได้มีปัจจัยพอที่จะเดินทางมาหา เราจึงคิดว่า เอองั้นเราทำอาหารไปเผื่อดีมไหม ไม่มากก็น้อย เพราะอยากจะฮีลใจน้องๆ เพื่อนลูกก็เหมือนลูกเรา และเราอยากเป็นตัวแทนกับพี่ๆ ที่อาจจะไม่ว่างมา ซึ่งส่วนใหญ่ที่ค่ายฯ ลพบุรี จะมีแต่น้องๆ ทหารเกณฑ์ที่มาจากต่างจังหวัดเสียส่วนใหญ่ด้วยครับ ทำให้เป็นเหตุผลที่โพสต์ไป พร้อมติดแฮชแท็กว่า #ลพบุรีอบอุ่นเสมอ





คุณอาจสนใจ

Related News