สังคม

โซเชียลแห่ชื่นชมร้าน "คลังนาปลาข้าว" ตามหาชายตกงานกินไข่ดาวจาน 70 ชวนมาทำงานที่ร้าน

โดย gamonthip_s

2 พ.ค. 2567

2.2K views

จากกรณีที่มีข่าวหนุ่มตกงานสะพายเป้ เดินหางานกับลูกชายตัวเล็ก จนกระทั่งได้ไปรับประทานอาหารตามสั่งเป็นข้าว ไข่ดาวจานละ 70 บาท ซึ่งมีไข่ดาวแค่สองฟอง จนเป็นข่าวโด่งดัง และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกไปเป็นจำนวนมากถึงราคาไข่ดาวที่มีราคาแพง



ทางเพจเฟซบุ๊ก ร้านคลังนาปลาข้าว ได้โพสต์ข้อความว่า ตามหาพี่ผู้ชายที่เป็นข่าว ที่พาลูกไปกินข้าวไข่ดาว 70 บาท เห็นว่าพี่เค้าตกงานอยู่ มาสมัครงานร้านผมมั้ย (คลังนาปลาข้าว ชลบุรี เชฟแม็กกี้) จนโซเชียลได้เข้ามาคอมเมนต์ และแห่แชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมากถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคม และชื่นชมเจ้าของร้านที่เปิดโอกาสให้คนกำลังตกงานได้มีโอกาสมาหางานทำ



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารคลังนาปลาข้าว พื้นที่ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายปรัชญา ประหยัด หรือเชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านอาหารคลังหน้าปลาข้าว ได้เล่าว่า จากกรณีที่เป็นข่าวโด่งดังจนเห็นในสื่อว่ามีชายตกงานสะพายเป้เดินหางาน แต่ไม่มีใครรับ และยังมีลูกชายที่ยังเล็กมาด้วย จนกระทั่งได้ไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งในนั้นมีข้าวไข่ดาวจำนวนสองฟองในราคา 70 บาท และเงินไม่พอในการจ่ายค่าข้าวเพราะว่ายังตกงาน จนเป็นข่าวโด่งดัง ตนจึงคิดว่าในช่วงที่คนกำลังตกยากลำบาก จึงอยากเปิดโอกาสให้คนที่จะหางานทำ มาสมัครงานที่ร้านเพราะทางร้านยังขาดพ่อครัว และเด็กเสิร์ฟอยู่ ตนจึงคิดว่าถ้าหากได้มาช่วยงานก็จะช่วยสร้างรายได้ให้พ่อรายนี้ นำเงินไปเลี้ยงลูกได้ ในมุมมองของตนที่เป็นเจ้าของร้านอาหารคิดว่าข้าวไข่ดาวจานละ 70 บาท ซึ่งมีราคาที่สูงพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามตนก็เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายและอยากเปิดโอกาสให้พี่ชายที่ตกงาน มาทำงานที่ร้าน



ล่าสุดมีผู้ชี้เบาะแสตนจึงได้ติดต่อกับชายคนดังกล่าวแล้วทราบว่า ก่อนหน้าทำงานเป็นพ่อครัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับนิ้วจึงทำอาหารไม่ได้ จึงได้ตระเวนหางานทำไปเรื่อย ๆ และตอนนี้ได้ไปสมัครงานที่กรุงเทพและรอเรียกตัว ใช้เวลา 2-3 วัน ตนจึงได้คุยไปว่า หากทำครัวยังไม่ได้ ตนก็มีงานรองรับเดินเสิร์ฟ และรับออเดอร์จากลูกค้าก็ยังดี จะได้มีรายได้ และถ้าอยากมาสมัครงานที่ร้านก็สามารถมาได้เลยที่ร้านคลังนาปลาข้าว ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News