สังคม

'จ่าฮีโร่' ปั๊มหัวใจคนวูบ-หมดสติ จนกลับมามีชีพจร เผยภูมิใจ ได้ช่วยชีวิตคนตามยุทธวิธี

โดย paweena_c

13 พ.ย. 2565

267 views

จ่าฮีโร่ ช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สภ.ลานสัก ขณะหมดสติหัวใจหยุดเต้นจนฟื้น นำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาต่อ เผยเคยผ่ายการอบรมการปั๊มหัวใจ และเพิ่งไปฝึกทบทวนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่าน ภูมิใจที่ช่วยชีวิตคนตามที่มีการฝึกตามยุทธวิธี


เพจ Blackbull tactics โพสต์ลงในสื่อโซเชียล โดยลงคลิปภาพนาทีช่วยชีวิต และข้อความระบุว่า “การช่วยชีวิตที่ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญหลาย ๆ ท่านน่าจะจำนายแบบของเราท่านนี้ได้ครับ จ่าแบงค์ หรือ จ.ส.ต.ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี ผบ.หมู่ (สส.) สภ.ลานสัก นั่นเอง


วันนี้ 12 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.ประชาชนเข้ามาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจภูธรลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เกิดอาการวูบและหมดสติ จ่าแบงค์ ได้ทำการตรวจสอบชีพจรและการหายใจ ผลคือไม่พบชีพจรและไม่หายใจ จึงทำการ CPR ให้แก่ผู้ป่วยจนทำให้หัวใจเต้นและเริ่มกลับมาหายใจ จึงนำส่งโรงพยาบาลลานสักเพื่อทำการรักษาต่อไป 



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ สภ.ลานสัก และพบกับ จ.ส.ต.ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ (สส.) สภ.ลานสัก เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ และเปิดเผยถึงเหตุการณ์ในวันนี้ (12 พ.ย.) โดยปกติแล้วตนเองปฏิบัติหน้าที่ประจำเป็นตำรวจสายตรวจ แต่วันนี้ได้มาเข้าเวรที่ สภ.แทนเพื่อนตำรวจที่ไปปกฏิหน้าที่การประชุมเอเปก ที่กรุงเทพมหานคร


ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรรับแจ้งความและลงบันทึกประจำอยู่นั้น ได้ยินเสียงคนร้องเรียกขอความช่วยเหลือว่ามีคนเป็นลมล้มหมดสติอยู่บริเวณลานจอดรถของสภ.ลานสัก ตนเองจึงได้รีบวิ่งลงไปดูโดยมีคนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง และได้ทำการฟังหัวใจปรากฏว่าหัวใจหยุดเต้น คำชีพจรไม่ได้จึงตัดสินใจปั๊มหัวใจ (CPR) จนฟื้นขึ้นมาหายใจอีกครั้ง และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถของสภ.ลานสักในทันที


โดยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ามีความภูมิใจที่ได้ใช้วิชาที่ได้เคยไปอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) ตามยุทธวิธี และเพิ่งไปฝึกทบทวนมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา (5 พ.ย.) นี้เอง


ขณะที่ทางด้านนายชัยนรินทร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมาติดต่อราชการที่ สภ.ลานสัก และอยู่ในเหตุการณ์และร่วมให้การช่วยเหลือด้วย กล่าวรู้สึกชื่นชม จ่าฮีโร่คนนี้เป็นคนที่มีไหวพลิบที่ตัดสินใจที่ปั๊มหัวใจ (CPR) และช่วยชีวิตจากคนที่หัวใจหยุดเต้นไปแล้วจนฟื้นขึ้นมาได้และนำส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาล ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News