สังคม

สาวน้อยสู้ชีวิต! พ่อแม่จากโลกใบนี้แล้ว ต้องอาศัยอยู่กับญาติ โชว์ต่อขวดหาทุนส่งน้องเรียน

โดย parichat_p

5 พ.ย. 2565

4K views

งานลอยกระทงเทศบาลตำบลแหลมงอบ อ.แหลมงอบ บริเวณถนนคนเดินหน้างาน กระโจมไฟแหลมงอบ


น.ส.ทิพย์ กสิกรสุขสวัสดิ์ อายุ 19 ปี บ้านอยู่บ้านหนองคล้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มาแสดงโชว์การต่อขวดเบียร์ให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ชม พร้อมกล่องบริจาคเงินทุนการศึกษา มารอรับบริจาคจากนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานในครั้งนี้


นส.ทิพย์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองไม่มีพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เพราะเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยตนเองเรียนจบแค่ ป.6 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับญาติ ที่มีอาชีพค้าขาย ส่วนตนเองก็อาศัยช่วยงานญาติบ้าง รับจ้างทำงานทั่วไปบ้าง หาเงินส่งน้องเรียนหนังสือ 2 คน คนแรกเรียนชั้นม.1 คนที่ 2 เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ส่วนการแสดงโชว์การต่อขวดเบียร์ ตนเองคิดค้น ฝึกฝนด้วยตนเองมานาน เริ่มจากการซื้อขวดเบียร์มาทดลองฝึกหัดต่อขวดเบียร์เป็นชั้นๆ แรกๆขวดเบียร์ตกแตกหมด แต่ไม่ละความพยายาม ฝึกฝนเรื่อยมาจนมีทักษะมากขึ้น และผลงานพอใช้ได้ จึงออกแสดงโชว์ต่อขวดเบียร์ตามงานต่างๆ โดยตั้งกล่องรับบริจาคเป็นทุนการศึกษาในการส่งน้องเรียนหนังสือ ส่วนงานประจำก็จะช่วยงานญาติ ในการค้าขาย และทำงานบ้านต่างๆ ตลอดจนการรับจ้างทำงานทั่วไป


ญาติของนส.ทิพย์ เล่าให้ฟังว่า นส.ทิพย์ ปู่ย่า ตายายเสียชีวิตหมดแล้ว กำพร้ามารดา อาศัยอยู่กับพ่อ ต่อมาพ่อก็มาเสียชีวิตไปอีกคน ไปอาศัยน้าอยู่ก็ถูกรังเกียจ จึงเอามาอยู่ด้วย โดยเช่าบ้านให้อยู่รวมกัน 3 คน ตนเองจะเป็นคนคอยดูแลเรื่องที่พัก อาหารการกิน ส่วนนส.ทิพย์ก็จะหางินมาช่วยเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และส่งน้องๆเรียนหนังสือ เวลาตนไปขายของตามงานต่างๆ นส.ทิพย์ก็จะตามไปช่วย และแสดงโชว์การต่อขวดเพื่อรับบริจาคเงินทุนการศึกษาให้น้องๆไปด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News