สังคม

ชื่นชมฮีโร! เปิดนาทีระทึกปีนขึ้นไปดับไฟทัน พลุงานลอยกระทงตกใส่หลังคาหญ้าคา

โดย taweelap_b

28 พ.ย. 2566

142 views

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงาน สืบฮีต สานฮอย ยี่เป็งเวียงเทิง 2566 ที่บริเวณข่วงเวียงเทิง เชิงสะพานแม่น้ำอิง ม.1 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เกิดเหตุระทึกมีพลุไฟที่ผู้ร่วมงานจุดขึ้นฟ้าตกลงบนหลังคา ซึ่งทำจากหญ้าคาของศาลาแปดเหลี่ยม ในระหว่างที่ไฟกำลังเริ่มลุกไหม้ มีชายคนหนึ่งปีนขึ้นไปบนหลังคา ก่อนจะพยายามดับไฟไม่ให้ลุกลาม ท่ามกลางการลุ้นระทึกของคนที่มาร่วมงาน และผู้เห็นภาพเหตุการณ์


ทั้งนี้ ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึก และเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nui Indy ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามทราบว่า ไม่รู้จักกับชายที่ปีนขึ้นไปดับไฟบนหลังศาลาแปดเหลี่ยม มาก่อน ตอนที่ชายคนดังกล่าวปีนขึ้นไปดับไฟนั้น ไฟกำลังลุกไหม้เฉพาะจุดที่พลุตกใส่ และมีชาวบ้านที่มาร่วมงานช่วยกันโยนขวดน้ำขึ้นไปบนหลังคา เพื่อใช้สำหรับดับไฟ ใช้เวลาดับไฟประมาณ 5 นาทีจนดับสนิท


อย่างไรก็ตาม เจ้าของคลิป ยังเผยความรู้สึกว่า ประทับใจที่ชายคนดังกล่าวรีบขึ้นไปดับไฟโดยไม่กลัวอันตราย จึงนำภาพที่บันทึกได้ไปโพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัว และพิมพ์ข้อความประกอบคลิปว่า ฮีโรไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ เพราะหากไม่มีคนเห็นเหตุการณ์และช่วยขึ้นไปดับไฟ ก็อาจเกิดความเสียหายขึ้น และอาจลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งศาลาดังกล่าวมักถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมสำคัญ ๆ ของ อ.เทิง จ.เชียงราย

คุณอาจสนใจ

Related News