อาชญากรรม

ผู้ใหญ่บ้านเดือด! ตบแม่ค้า-ชักปืนขู่กลางงานลอยกระทง ชาวบ้านเข้าห้ามจ้าละหวั่น

โดย JitrarutP

30 พ.ย. 2566

110 views

ผู้ใหญ่บ้านตบแม่ค้า-ชักปืนขู่กลางงานลอยกระทง ผัวแม่ค้าโมโห วิ่งเข้าใส่ ถูกชายฉกรรจ์เข้ารุมทำร้าย ชาวบ้านรีบเข้าห้ามจ้าละหวั่น

นางสาวรุ่งทิพย์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า คืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา เธอได้ไปขายอาหารอยู่ภายในงานลอยกระทง ที่วัดชากผักกูด จังหวัดระยอง จู่ๆ ก็มีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ได้เข้ามาใช้มือตบเข้าที่บริเวณใบหน้าของเธอ 1 ครั้ง จนเธอกลัวว่าจะเกิดอันตราย จึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง

ด้านนายชัยวัตร สามีของนางสาวรุ่งทิพย์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหลายคน นั่งอยู่หน้าร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมองมาที่ภรรยาและพี่สาว จึงเข้าไปถามว่ามานั่งหน้าร้านแล้วมองทำไม จากนั้นก็มีปากเสียงกัน ขณะนั้นแฟนก็เดินออกมาถามว่า เฮ้ย มีเรื่องอะไรกัน ผู้ใหญ่เลยปรี่เข้ามาตบหน้าภรรยา แล้วบอกว่ามึงพูดมึงกับใคร เขาเลยแขว้งแก้วพาสติกไปที่ผู้ใหญ่ หลังจากนั้นผู้ใหญ่ก็ส่งสัญญาณให้ชายฉกรรจ์ เข้ารุมทำร้ายตนเอง หลังจากนั้นก็มีคนมาแยกกันไป จึงไปสงบสติที่บ้าน

ต่อมาเมื่อเวลาเที่ยงคืนกว่าๆ ของวันที่ 28 พ.ย. 2566 นายชัยวัตรก็ได้กลับเข้ามาช่วยภรรยาและพี่สาวเก็บร้าน หลังจากนั้นก็เจอผู้ใหญ่บ้านอีก จึงเดินเข้าไปหาผู้ใหญ่บ้านถามว่ามาทำร้ายภรรยาทำไม แต่ผู้ใหญ่บ้านพูดว่ามึงเป็นอะไร มึงแจ๋วนักนะ หลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้านก็ชักปืนขึ้นมาข่มขู่ แล้วบอกว่า “มึงเข้ามา” แล้วก็มีคนมาห้าม ว่าไม่ให้ผู้ใหญ่บ้านยิง และขณะนั้นผู้ใหญ่เก็บปืนแล้ว เขาก็วิ่งเข้าไปหาผู้ใหญ่บ้าน จะไปกระชากกระเป๋าที่มีปืน ทันใดนั้นผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีไป เขาวิ่งไล่ทัน แล้วจับผู้ใหญ่บ้านไว้ได้ ผู้ใหญ่บ้านดิ้นหลุดและชักปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด พร้อมทั้งเล็งปืนไปมา ก่อนที่จะมีคนช่วยกันห้ามและพาตัวออกไป ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นการกระทำที่รุนแรงและไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายชัยวัตร กล่าวอีกว่า ออกมาพูดเพราะหลังจากไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กับผู้ก่อเหตุ จึงออกมาร้องสื่อเพื่อขอความเป็นธรรม

ด้านนางสาวกัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และเธอในฐานะผู้บังคับบัญชา ผู้ใหญ่บ้าน ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนจะพักงานของผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มี เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่ได้กระทบต่องานราชการ หรือทำให้งานราชการเสียหาย เบื้องต้นทางอำเภอได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและกระทรวงมหาดไทยเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่พันตำรวจโท มนตรี มีภาษี รักษาการแทน ผู้กำกับ สภ.นิคมพัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือถึงนายอำเภอนิคมพัฒนา ให้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรถึงนายชัยพร จันมณี ว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านจริงไหม และมีอำนาจหน้าที่ มีการปฏิบัติหน้าที่อะไรในงานลอยกระทงที่วัดชากผักกูด ส่วนของคดีที่ตบหน้านางสาวรุ่งทิพย์นั้น ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้นายชัยพรมาสอบปากคำในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดนายชัยพร จันมณี ผู้ใหญ่บ้านรายดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความที่ สภ.นิคมพัฒนา ว่ามีชาวบ้านแจ้งให้เข้ามาระงับเหตุในงานลอยกระทง และตัวเองโดนทำร้ายร่างกาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UCfZfXOWlVY

คุณอาจสนใจ

Related News