สังคม

สาวใหญ่เครียดหนัก ทานยาจิตเวชเกินขนาด ถือมีดอาละวาด บอกปีศาจมาก่อกวน

โดย chiwatthanai_t

18 ต.ค. 2565

112 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 18 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส.สภ.บ้านดู่ พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ เข้าระงับเหตุคนคุ้มคลั่ง โดยมีอาวุธมีด ชุมชนบ้านดู่เมืองใหม่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาท์ 2 ชั้น พบหญิงคนหนึ่ง อยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ในมือถือมีดทำครัวยาวประมาณ 4 นิ้วอยู่ในมือ


โวยวายว่า มีปีศาจมาก่อกวน โดยเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปพูดคุยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ กลับทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งมากกว่าเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คลุ้มคลั่งทำร้ายตัวเอง จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า หญิงคนดังกล่าวคือ นางพิมพ์ อายุ 50 ปี ทราบว่าก่อนคลุ้มคลั่ง ได้ทานยาเกี่ยวกับโรคจิตเวชจนเกินขนาด เนื่องจากอาการเครียด ก่อนหน้านี้ได้เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้คอยดูสถานการณ์อยู่ นางพิมพ์ ก็ได้ถือมีดออกมาที่หน้าบ้านอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือมีดออกมา 2 เล่ม เป็นมีดสั้น 4 นิ้ว และอีกด้ามยาวประมาณ 9 นิ้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกห่าง และปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้พื้นที่ จากนั้นจึงได้วางแผนเพื่อทำการระงับเหตุ โดยได้เตรียมไม้ง่ามเอาไว้เพื่อทำการควบคุมตัวผู้คลุ้มคลั่ง


จนกระทั่งผู้คลุ้มคลั่งได้เดินออกมาหน้าบ้านอีกครั้ง และพูดตัดพ้อว่าให้ตามหาสามีให้ด้วย สามีไม่มาหา 3 เดือนแล้ว และยังได้ขู่ว่าถ้าเข้ามาจะฆ่าให้หมดทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอาศัยจังหวัดเผลอใช้ไม้ง่ามเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากทำการควบคุมตัวได้แล้วทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาต่อไป

คุณอาจสนใจ