สังคม

‘เจ้าด่าง’ สุนัขแสนรู้ คาบกระเป๋าเงินตก มาให้เจ้านาย ประกาศตามหาเจ้าของ

โดย attayuth_b

13 ต.ค. 2565

606 views

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้ facebook ชื่อสุวิทย์ โชติรัตน์ ได้โพสต์ภาพของน้องหมาและกระเป๋าเงินพร้อมข้อความว่า"…ของหาย ได้คืน…!!!ไม่รู้จะชมเชย หรือ มอบประกาศนียบัตร ให้ยังไงดี…!!!ประกาศ.! มีน้องสุนัข คาบกระเป๋าตังค์ ของผู้ที่ทำหล่นหาย ตามรูป และชื่อ ในบัตรประชาชน มามอบ ให้น้องป้องกัน เทศบาลตำบลประจันตคาม ตามหาเจ้าของ…!!!ใครที่รู้จัก บุคคลในภาพ ช่วยบอกให้ติดต่อ รับกระเป๋าตังค์ คืนได้ที่ งานป้องกัน สำนักงานเทศบาลตำบลประจันตคาม ได้เลย จ้า…!!! ( 037-291332 )

#เชื่อหรือยัง.! ว่าที่นี่.! เค้ามีแต่คนดี แม้แต่สัตว์เลี้ยง ที่อาศัยอยู่ที่นี่ ก็ยังจิตใจงดงาม เลย จ้า…!!!"หลังจากที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวได้มีชาวโซเชียลเข้ามาเม้นแสดงความชื่นชมน้องหมากันอย่างล้นหลาม จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเจ้าของและน้องหมาพลเมืองดี ซึ่งเจ้าของปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเทศบาลประจันตคาม

วันนี้ (13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามหาน้องหมาพลเมืองดี 4 ขาตัวดังกล่าว อยู่ที่บ้านพักในเขตเทศบาลประจันตคาม บ้านเลขที่ 91/1 ม.1 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดยพบว่าน้องหมากำลังนอนพักผ่อนอยู่บริเวณโรงจอดรถ ทราบชื่อน้องหมาพลเมืองตีสี่ขาผู้ที่คาบกระเป๋าตังค์มาชื่อเจ้าด่าง เป็นสุนัขเพศผู้ อายุปีเศษ และคู่หูชื่อเจ้าแดงสุนัขเพศผู้เช่นเดียวกันอายุเท่ากัน โดยลักษณะสุนัขทั้ง 2 ตัวค่อนข้างที่จะขี้อาย

สอบถามนายณรงค์ เดชสุภา อายุ 49 ปี เจ้าของน้องหมาพลเมืองดีได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติน้องหมาทั้ง 2 ตัวจะชอบออกไปวิ่งเล่นและมักจะคาบขวดน้ำและกระป๋องกาแฟเก่าเข้ามาให้ที่บ้านเป็นประจำ ส่วนเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 6.00 น ตนเปิดประตูออกมาพบว่าเจ้าด่างได้คาบกระเป๋าเงินนั่งรออยู่บริเวณประตูบ้าน พร้อมทั้งมีลักษณะกระดิกหางคล้ายกับจะบอกว่าพ่อหนูคาบกระเป๋ามาฝากพ่อนะ หลังจากนั้นตรงจึงได้นำกระเป๋าไปแจ้งกับท่านนายกเทศบาลประจันตคามได้โพสต์เฟซประกาศหาเจ้าของกระเป๋า ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปประมาณ 1 ชั่วโมงเจ้าของกระเป๋าก็ได้เดินทางมารับกระเป๋าคืน

โดยคุณณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าของกระเป๋าได้เดินทางมาซื้อของที่ตลาดนัดคลองถมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่กระเป๋าหายก็ได้ให้ทางเจ้าของตลาดประกาศตามหากระเป๋าแต่ไม่พบ พอเปิดดูเฟซเห็นว่าเป็นกระเป๋าของตนจึงมีความดีใจเป็นอย่างมากและก็เดินทางมารับกระเป๋าคืนพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าด่างน้องหมาสี่ขาพลเมืองดี

จากการตรวจสอบกระเป๋าเงินพบว่ามีเอกสารสำคัญอาทิเช่นบัตรประชาชนใบขับขี่และบัตรเครดิตรวมทั้งยังมีเงินสดอยู่ในกระเป๋า 300 บาท ไม่มีเอกสารหรือเงินสดหาย เอกสารและเงินสดยังอยู่ครบ ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่เลี้ยงเจ้าด่างไว้ไม่เปลืองข้าวสุก

คุณอาจสนใจ