ข่าวโซเชียล

ย้อนความน่ารัก 'มะขวิด' หมาแดงแสนรู้ขวัญใจชาวโซเชียล กลับดาวหมาแล้ว หลังป่วยมะเร็ง

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2566

254 views

ทาสหมา ชาวโซเชียลเศร้าไปตามๆกัน เมื่อเพจ “มะขวิด” แจ้งข่าวร้ายถึงการจากไปของ “มะขวิด” สุนัขแสนรู้พันธุ์‎โกลเดน รีทรีฟเวอร์  ที่เคยสร้างตำนานพยักหน้า จนกลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียล


วานนี้ (28 ธ.ค.66) ทางเพจได้โพสต์ภาพวาระสุดท้ายของมะขวิด ขณะที่คุณหมอและป๋าเจี๊ยบ คุณวรพจน์ พันธุเสนา  กำลังส่งมะขวิดให้ไปดาวหมาแบบสบายๆ ไม่เจ็บปวด ไม่ทรมาณ พร้อมข้อความระบุว่า

“วันแรกที่มา อายุ 28 วัน นอนในมือถึงได้ยอมหลับ วันสุดท้าย ได้หลับในมือป๋าอีก พี่ขวิดเป็นหมา ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิต ได้พบปะ สังคมคนรักสัตว์ ได้มีกัลยาณมิตร มากมาย ได้สร้างประโยชน์ ช่วยสังคมสัตว์จร ไปไหนมีเเต่คนรักเอ็นดู วันนี้พี่จากไปแต่ ขอฝากความทรงจำดีๆไว้ในใจ พี่ๆครับ"

ต่อมา ทางเพจก็โพสต์ภาพมะขวิด โดยมีข้อความว่า  “หลับเเบบสวย ๆ คนมันสวยนะป๋า สวยจนวันสุดท้ายของชีวิต #คุณยายมะขวิด”  และ “จำภาพดีๆไว้ในใจ  ถึงตัวจากไป แต่ความสุขที่มีให้  อยู่ในใจ ไม่ลืม ขอเศร้านิดนึงครับ”

สำหรับมะขวิด เป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้น อายุ 14 ปี ถูกยกให้เป็นเซเลบ 4 ขา เพราะความแสนรู้ของน้อง ใครถามอะไร ก็จะพยักหน้าแทนการเห่า เคยมาออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.57 มาโชว์ความน่ารักแสนรู้ของพี่มะขวิด  จนมีแฟนคลับและผู้ติดตามเพจ "มะขวิด" จำนวนมาก  

ก่อนหน้านี้ มะขวิดมีอาการเหนื่อยหอบ ป๋าเจี๊ยบจึงจะพาไปตรวจที่ รพ.ทองหล่อ หมอเอกซเรย์พบว่า ปอดโดนมะเร็งลุกลามจนเป็นฝ้าขาวหมด ต้องอยู่ในตู้ออกซิเจนตลอดเวลา และค่อยๆ หายใจแผ่วลง จากนั้นก็จากไปดาวหมา ในวัย 14 ปี




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DwqMoS0-p8s

คุณอาจสนใจ