สังคม

อย.ประกาศงดจำหน่าย ‘บะหมี่กึ่งฯ ซีดาพ’ หลังอย.สิงคโปร์พบสารปนเปื้อนยาฆ่าแมลง

โดย JitrarutP

11 ต.ค. 2565

568 views

กองอาหาร อย. ประกาศงดจำหน่าย "บะหมี่กึ่งฯ ซีดาพ" หลังสำนักงานอาหารแห่งสิงคโปร์ตรวจสอบพบมีสารปนเปื้อนยาฆ่าแมลง พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำสินค้ารายการดังกล่าวลงจากชั้นวางจำหน่าย


สภาองค์กรของผู้บริโภค โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก แจ้งเตือนผู้ที่รับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตราหมี่ซีดาพ (Mie Sedaap) หลังสำนักงานอาหารสิงคโปร์ พบปนเปื้อนสารที่เป็นส่วนประกอบในยาฆ่าแมลง โดยขณะนี้ได้มีการระงับจำหน่ายบะหมี่ยี่ห้อดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยระบุว่า เตือนภัย กองอาหาร อย. จากที่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำนักงานอาหารสิงคโปร์ได้เรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 2 รายการ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ภาคใต้ตราสินค้า Mie Sedaap ผลิตในประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากพบสารเอทิลีนออกไซด์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาฆ่าแมลงปนเปื้อนอยู่ ได้แก่

1. Mi Sedan Korean Spicy Chicken instant noodles หมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ชิคเค่น (บะหมี่แห้งกึ่งสำเร็จรูปรสไก่เผ็ดเกาหลี) (ตราหมี่ซีดาพ) รุ่นหมดอายุวันที่ 21 พฤษภาคม 2023

2. Mie Sedan Korean Spicy Soup instant noodles หมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ซุป (ตราหมี่ซีดาพ) รุ่นหมดอายุวันที่ 17 มีนาคม 2023

ขอเตือนให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังกล่าว จนกว่าจะปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบและพบว่ามีการนำเข้ามาจำหน่ายภายใต้ชื่อ Mie Sedaap รวมจำนวน 9 รายการ ซึ่งก็มีความเสี่ยงในการปนเปื้อนสารเอทิลีนออกไซด์เช่นเดียวกัน หากผู้บริโภคพบการขายอยู่ สามารถแจ้งไปที่เบอร์สายด่วน อย. 1556 ได้



ภาพจาก : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก

คุณอาจสนใจ

Related News