สังคม

สุดทน! เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเยอะ ปล่อยวิ่งทั่ว ไล่กัดเด็ก 15 เจ็บ ทะเลาะมา 7 ปีไร้การเปลี่ยนแปลง

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2565

96 views

เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเยอะ ปล่อยวิ่งออกมากัดเด็กวัย 15 ได้รับบาดเจ็บ ทะเลาะกันนาน 7 ปีแต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังปล่อยหมาออกมาวิ่งไล่ชาวบ้านเหมือนเดิม


จากกรณีที่ น.ส.นวพร อายุ 15 ปี แจ้งว่าถูกสุนัขพันธ์ทาง ซึ่งเป็นสุนัขของคนที่อยู่ข้างบ้านได้วิ่งมากัดจนได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขที่ปล่อยปะละเลยจนเป็นเหตุให้สุนัขมากัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2565


น.ส.นวพร เปิดบาดแผลให้ทีมข่าวดู พร้อมเล่าว่าเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2565 ช่วงค่ำได้กลับบ้านมาพร้อมกับน้า เมื่อน้าจอดรถ ตนเองลงจากรถเพื่อเปิดประตูบ้าน พอดีกับทางเจ้าของบ้านที่อยู่ติดกันและเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัวก็กลับบ้านมาพอดี หมาที่เลี้ยงไว้ก็ออกมาเดินวนอยู่กับเจ้าของ เมื่อตนเปิดประตูรถลงมา หมาตัวสีขาวได้วิ่งเข้ามากัดตน ซึ่งปกติดก็ไม่เคยโดนกัดแค่ถูกวิ่งไล่มาหลายครั้งแล้ว


ด้านนางสาวพรรณชิตา น้าสาวของของนวพร ได้เล่าว่า ตนเองอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานเกือบ 7 ปีก็มีปัญหาทะเลาะเรื่องสุนัขของเพื่อนบ้านมาโดยตลอด พยายามพูดคุยให้เจ้าของหมาดูแลหมาของตัวเองให้ดีกว่านี้ ทำรั้วรอบขอบชิดให้ดี อย่าให้หมากัดหรือวิ่งไล่เพื่อนบ้านแบบนี้ ก็ไม่เป็นผลจนทะเลาะกันหลายครั้ง


ล่าสุดก็ทะเลาะกัน หลังที่หมามากัดหลาน ตนจึงถ่ายคลิปไว้ดังที่เห็น ซึ่งเรื่องนี้ตนเองทนมานานมากแล้ว ตอนนี้แจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว ก่อนที่ทางเจ้าของสุนัขจะเข้ามาพูดคุยว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แค่หมากัดนิดเดียวไม่เข้าด้วยซ้ำ ทำให้ตนโกธรมาก บอกจะเอาใบรับรองแพทย์หรือไม่ จะได้รู้ว่าหมาของเขากัดหานจนเป็นแผลลึกขนาดไหน


ซึ่งทางนางสาวพรรณชิตา บอกต่อว่าปัญหานี้มันมีการร้องเรื่องกับทางหมู่บ้านกับทางเทศบาลท่าศาลา แต่พอทางเจ้าหน้าที่เข้ามาก็ทำอะไรไม่ได้ก็กลับไป ปัญหาก็ยังเหมือนเดิมจนมาเกิดเหตุขึ้นในครั้งนี้


ขณะที่นางนิด เจ้าของสุนัข บอกว่าตนเองอยู่บ้านคนเดียว สามีไปทำงานต่างจังหวัด แถวนี้มีขโมยเยอะเลยต้องเลี้ยงสุนัขไว้ดูแลทรัพย์สินของตัวเอง ปัจจุบันเลี้ยงอยู่ประมาณ 6 ตัวก็พยายามดูแลแล้วแต่ก็สุดปัญญา ทำได้แค่ดูแลค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องที่ถูกกัดเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News