สังคม

ไรเดอร์สู้ชีวิต! หวั่นไม่มีเงินรักษาตัว หอบไม้ค้ำวิ่งส่งอาหาร แม้ยังไม่หายดี

โดย chutikan_o

3 ต.ค. 2565

383 views

ไรเดอร์สู้ชีวิต ขาเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน พักรักษาตัวอยู่ 1 ปี กลัวจะไม่มีเงินรักษาต่อ จึงตัดสินใจออกมาส่งอาหารหารายได้พร้อมหอบไม้ค้ำยัน เพราะยังไม่หายดี เผยหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ตอนนี้ได้ค่าชดเชยแค่ 1 แสน


เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบไรเดอร์กำลังวิ่งส่งอาหารในตัวเมืองระยอง ที่หน้ารถจักรยานยนต์มีไม้ค้ำยันแขวนอยู่ที่หน้ารถด้วย จึงเข้าไปพุดคุยสอบถามกับไรเดอร์คนดังกล่าว


นายสมคิด วงษ์สิงห์ อายุ 34 ปี ไรเดอร์คนดังกล่าว กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วขับรถส่งอาหาร และเกิดอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชน จนได้รับบาดเจ็บที่ขา หลังจากเกิดเหตุผ่าตัดมาหลายรอบ และพักรักษาตัวเองมาประมาณ 1 ปี ระหว่างพักรักษาตัวก็ใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก เงินก็หมดลงไปทุกวัน ก็เกิดความทุกข์ใจ กลัวจะไม่มีเงินใช้จ่ายรักษาตัวเองและใช้ในชีวิตประจำวันเพราะถ้ารอรักษาให้หายดีและออกไปทำงาน เงินที่เหลืออยู่คงไม่พอ จึงตัดสินใจออกมาวิ่งส่งอาหารหารายได้ โดยที่ขายังไม่หายดี เวลาเดินยังต้องใช้ไม้ค้ำยันอยู่ เพราะขาลงน้ำหนักไม่ได้ ซึ่งถ้าลงน้ำหนักตรงที่ผ่าตัดจะเจ็บมาก จึงต้องวิ่งส่งอาหารแบบมีไม้ค้ำไปด้วย ซึ่งตัวเขาวิ่งมาประมาณ 2 เดือนแล้ว จนถึงปัจจุบัน




นายสมคิด กล่าวอีกว่า การที่ใช้ไม้ค้ำแบบนี้ทำให้เดินช้าลง เป็นอุปสรรคต่อการส่งอาหารหรือไม่นั้น ไม่เป็นอุปสรรคเลย ทุกๆ ออเดอร์ ส่งเรียบร้อยตามกำหนดเวลาตลอดไม่เคยล่าช้าแม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กลัวจะไม่มีค่าใช้จ่ายดูแลตัวเอง ถึงแม้จะลำบากก็สู้เสมอ แต่เรื่องที่กังวลใจเป็นที่สุดคือ กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีความที่ถูกรถชน เพราะตอนนี้ฟ้องร้องกันอยู่ โดยในเบื้องต้น รักษาตัวเองหมดเงินไป 5-6 แสนบาท แต่คู่กรณี ชดใช้มาเพียง 1 แสนบาท ที่เหลือต้องฟ้องเอา ก็ยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เขายังไม่เคยไปขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานใด เพราะไม่อยากรบกวน ในตอนนี้จึงต้องช่วยเหลือตัวเองจนถึงที่สุด เพื่อประคับประคองตัวเอง



คุณอาจสนใจ