อาชญากรรม

มือปืนปลอมเป็นไรเดอร์ รัวยิงเสี่ยรับเหมา รอดปาฏิหาริย์ รถเป็นกระจก 2 ชั้นหนาพิเศษ

โดย olan_l

26 ก.ย. 2567

1.1K views

กระหน่ำยิง เสี่ยรับเหมาบาดเจ็บ ผ่านมา 6 วัน พบของกลางกระเป๋าใส่อาหารไรเดอร์ ถูกทิ้งลอยอยู่ภายในลำห้วย



วันนี้ (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.วสันต์ บรรลือพืช สวป.สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบ กระเป๋าใส่อาหารของไรเดอร์แอปพลิเคชันชื่อดังหนึ่ง พร้อมด้วยรองเท้า ถูกนำมาทิ้งลอยอยู่ภายในลำห้วย พื้นที่ หมู่ 4 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งสงสัยว่าเป็นของกลางที่อาจจะเชื่อมโยงกับคดี ที่คนร้ายเป็นชาย 1 ราย สวมรอยเป็นไรเดอร์ขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชนิดลูกโม่ กระหน่ำยิง นายสิทธิกร (สงวนนามสกุล) หรือเอ็กซ์ อายุ 43 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง นักธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และยังทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ขณะนั่งอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW รุ่น X3 สีขาว ทะเบียนประมูล กต 8989 ตรัง รอดตายปาฏิหาริย์กระสุนเจาะเข้าบริเวณต้นแขน 1 นัด เนื่องจากกระจกรถเป็นกระจก 2 ชั้นหนาพิเศษ เหตุเกิดหน้าบ้านพักริมถนนสายตรัง-สิเกา เลขที่ 33/6 หมู่ 4 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง เมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 หรือ 6 วันที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยหลังจากรับแจ้งเหตุจึงได้ประสาน พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง กำลังตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง นายสุรนอง กิ้มเฉี้ยง กำนันตำบลบางรัก นายวิรัตน์ รักนาย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วน จ.ตรัง เขต 1 อ.เมืองตรัง ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ มูลนิธิกุศลสถานตรัง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นลำห้วย ติดกับถนนภายในซอย สองข้างเป็นสวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา ซึ่งเป็นที่เปลี่ยว ไม่มีบ้านเรือนผู้คน เมื่อไปถึงพบกระเป๋าใส่อาหารของไรเดอร์แอปพลิเคชันชื่อดังหนึ่งลอยอยู่ 1 ใบ รองเท้าผ้าใบสีเทา 1 ข้าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจะนำขึ้นมาตรวจสอบ เปิดภายในกระเป๋าใส่อาหาร พบหน้ากากอนามัย หรือแมส สีดำ 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บของกลางทั้งหมด นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง นำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดต่อไป

สอบถาม นายวิรัตน์ กล่าวว่า ชาวบ้านได้พายเรือมาพบเจอของกลางดังกล่าว มีทั้ง หมวกกันน็อก กระเป๋าใส่อาหารไรเดอร์ รองเท้า 1 คู่ จึงเอะใจคิดว่าน่าจะมีไรเดอร์ประสบอุบัติเหตุขับรถตกลงลำห้วยหรือไม่ ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาดู และไปปรึกษากับผู้นำชุมชน เนื่องจากก่อหน้านี้เกิดเหตุคนร้ายใช้รถเป็นไรเดอร์ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้รับแหมา จึงประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงกลับพบว่า หลงเหลืออยู่เพียงแค่ กระเป๋าใส่อาหาร รองเท้า 1 ข้าง ซึ่งคาดว่าอีกข้างคงจะจมน้ำไป ส่วนหมวกกันน็อกคาดว่าคงมีชาวบ้านที่ไม่รู้หยิบฉวยไป ซึ่งตนก็อยู่ในระหว่างประสานและฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่นำเอาหมวกไปนำกลับมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เนื่องจากเป็นของกลางในคดีพื้นที่นี้เป็นที่เปลี่ยว บ้านเรือนห่างๆกัน ซึ่งวันที่เกิดเหตุจุดดังกล่าวมีน้ำท่วมผ่านถนน รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ตนจึงสันนิษฐานประกอบกับไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุ คนร้ายได้ขับรถมุ่งตรงไปยังหมู่บ้านท่าจีน ก่อนจะกลับรถย้อนกลับมาเข้าซอย รพ.สต. จนขับผ่านมาเจอถนนจุดดังกล่าวที่พบของกลางในวันนี้ ซึ่งในวันเกิดเหตุน้ำท่วมถนนขับผ่านไม่ได้ จึงได้รีบทิ้งพยานหลักฐานดังกล่าวไว้ที่จุดนี้ ก่อนจะวกรถกลับหลบหนีไป ซึ่งคนร้ายคาดว่าเป็นคนในพื้นที่หรือใกล้เคียง ซึ่งมีความชำนาญในพื้นที่เป็นอย่างดี

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นภายหลังจากเกิดเหตุมาแล้วกว่า 6 วันนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยมือปืนมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และได้มาดักซุ่มดูลาดเลาอยู่ก่อนจะเกิดเหตุในช่วงเย็น โดยสวมรอยเป็นไรเดอร์ เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น และเป็นมือปืนที่ผ่านการใช้อาวุธปืนมาในระดับหนึ่ง และอาจจะเป็นการจ้างวานฆ่า

ส่วนการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นยังไม่เป็นประโยชน์กับทางคดีเท่าที่ควร ส่วนมูลเหตุสันนิษฐานอาจมาจากขัดแย้งกันในธุรกิจที่ผู้บาดเจ็บดำเนินการอยู่ ซึ่งทางคดียังอยู่ในระหว่างสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มือปืน ,เสี่ยรับเหมา ,ไรเดอร์

คุณอาจสนใจ

Related News