ข่าวโซเชียล

ไรเดอร์วอนลูกค้าเห็นใจ สั่งเยอะเกินไป เสี่ยงสินค้าเสียหาย ขับมอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่รถยนต์

โดย nut_p

14 ก.ย. 2567

353 views

ไรเดอร์วอนลูกค้าเห็นใจ สั่งสินค้าแบบพอประมาณ อย่าเยอะเกินไป เพราะเสี่ยงสินค้าเสียหาย ไรเดอร์ขับมอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่รถยนต์ ชาวเน็ตถกสนั่น แอปฯ สั่งอาหารควรแก้ปัญหาจำกัดน้ำหนักต่อออร์เดอร์ ไม่ใช่ให้ไรเดอร์กับลูกค้าต้องมาแก้กันเอง



วันที่ 14 ก.ย. 67 ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม 'พวกเราคือผู้บริโภค' ขอความเห็นใจแทนไรเดอร์ที่ต้องรับงานส่งสินค้ามีจำนวนมากเกินกว่ารถจักรยานยนต์จะรับไหว วอนให้ลูกค้าสั่งสินค้าในปริมาณที่พอประมาณ ไม่เยอะเกินไป พร้อมรูปภาพสินค้าในถุงจำนวนมาก ระบุจำนวนออเดอร์ ชานม 44 ที่ และครีมชีส 26 ที่ พร้อมข้อความระบุว่า



"ขออนุญาตโพสต์ถึงผู้บริโภคที่สั่งของเดลิเวอรี่นะครับ ผมได้นำรูปรูปจากไรเดอร์ท่านหนึ่งมา อยากให้ลูกค้าเห็นใจไรเดอร์หน่อยนะครับ รู้ว่ามันประหยัดค่าส่ง แต่นึกถึง ไรเดอร์คนที่ไปส่งด้วยนะครับ เยอะขนาดนี้ ถ้าออเดอร์เสียหาย ก็โทษความผิดตรงที่ไรเดอร์อีก ประหยัดค่าส่ง แค่ความเสี่ยงตกอยู่ที่ไรเดอร์ทั้งหมด ไรเดอร์ใช้มอเตอร์ไซค์ในการส่งนะครับ ไม่ใช่รถยนต์ ก่อนสั่ง สั่งแบบพอประมาณ  ใจเขาใจเรา ขอบคุณครับ"



ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็แสดงความเห็นใจ บ้างก็แชร์ประสบการณ์ที่ตนเองต้องไปรับออร์เดอร์จำนวนมาก ซึ่งสร้างความยากลำบาก บ้างก็มีความเห็นให้แอปฯออกมาแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการจำกัดน้ำหนักของสินค้าต่อออร์เดอร์ เช่น แอพปฯ ก็จำกัดจำนวนออเดอร์ต่อครั้งสิคะ เป็นปัญหาของฝั่งไหน ฝั่งนั้นก็ต้องแก้ค่ะ, ถ้าจะขนาดนี้กด grabcarเหอะ, ผมเป็นไรเดอร์ เมื่อวานผมโดนร้านสเต๊ก E M R ยอด3พันกว่าบาท ไม่รู้จะเอาไปยังไงเลย ยอด500 ก็ล้นกระเป๋าแล้ว ค่ารอบ30กว่าบาท ต้องมาแบกรับความเสี่ยงออเดอร์อีก (ไม่มีใครรับงานนี้ผมเป็นคนที่3ที่ยกเลิกงานนี้), เอาจริงๆระบบควรจำกัดน้ำหนัก เหมือนโรบินฮูด อย่างน้ำก็ควรจำกัดแก้ว ว่าส่งได้กี่แก้ว เกิดไรเดอร์แบกไปเกิดอุบัติเหตุ ใครรับผิดชอบชีวิตเขา, เห็นใจไรเดอร์ค่ะ มองว่าแอปฯ ควรแก้ปัญหาในส่วนนี้, เอาจริงๆแอปควรจำกัดปริมาณการสั่งมาตั้งแต่ต้น ไม่ใช่ให้ไรเดอร์กับลูกค้ามามีปัญหากันเองทีหลัง เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News