สังคม

คิดว่าไฟดูด! ป.4 เดินตกท่อระบายน้ำ-ขาติดเหล็ก เพื่อนไม่กล้าช่วย กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยระทึก

โดย paweena_c

26 ก.ย. 2565

93 views

คิดว่าไฟดูด เด็กป.4 โรงเรียน อ.ห้วยราช บุรีรัมย์ ขาติดท่อระบายน้ำของโรงเรียน ซึ่งเป็นตะแกรงเหล็ก ขาติดดึงออกไม่ได้ เพื่อนไม่กล้าช่วยคิดว่าไฟดูด แจ้งกู้ภัยมาช่วย กู้ภัยใช้เวลา 30 นาที จึงช่วยออกมาได้ ครูเผย เด็กน่าจะเดินเลี่ยงฝน แล้วมองไม่เห็นท่อระบายน้ำเพราะน้ำท่วม จึงเดินตกท่อดังกล่าว


วันที่ 26 ก.ย.65 หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ห้วยราช รับแจ้งมี เด็กนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านใหม่ ต.สามแวง อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ขาติดอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ


เป็นชายคาของอาคารเรียน พบ ด.ช. วทัญญู ทะรัมย์ หรือน้องวี อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.4 นั่งอยู่กับพื้นร้องไห้ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ส่วนขาขวา อยู่ในท่อระบายซึ่งมีน้ำท่วมขังอยู่ แต่มองไม่เห็นขาเพราะน้ำท่วมสูง หน่วยกู้ภัยจึงเอามือคลำ พบว่าขาไปติดกับตะแกรงเหล็กของท่อระบายน้ำ


จึงประสานเครื่องตัดถ่างของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ในตัวเมือง ให้นำเครื่องมือมาช่วยเหลือ เมื่อกู้ภัยมาถึง ซึ่งเวลาผ่านไปนานกว่า 40 นาที เด็กเริ่มอ่อนล้า จนท.ต้องคอยปฐมพยาบาล ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำขาน้องออกมาได้ รวมเวลาที่น้องขาติดนานกว่า 40 นาที


สอบถามนางวทัญยา ศรีทัน อายุ 41 ปี ครูในโรงเรียน บอกว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงพักเที่ยง และฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งเด็กส่วนใหญ่จะอยู่โรงอาหาร ช่วงเกิดเหตุ มีนักเรียนไปแจ้งว่าน้องวี ติดอยู่ในน้ำลุกไม่ได้ กลัวว่าไฟฟ้าจะดูด จึงวิ่งเข้าไปดู ไม่พบว่าบริเวณนั้นมีสายไฟฟ้า จึงเข้าไปหวังจะช่วยเหลือแต่ช่วยไม่ได้


สาเหตุคาดว่าช่วงนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก เด็กน่าจะเลี่ยงหลบฝนมา แล้วไปหล่นในท่อระบายน้ำ โดยไม่รู้ว่าด้านล่างมีตะแกรงเหล็ก เพราะมีน้ำท่วมสูงกว่าพื้นถนน โชคดีที่เป็นวันเปิดเรียน ถ้าเด็กมาเล่นในวันหยุด น่าจะติดนานกว่านี้


ขณะที่นายเกรียงไกร สีนวลขำ อายุ 40 ปี จทน.สว่างจรรยา จุด อ.ห้วยราช บอกว่า หลังรับแจ้งได้รีบมาทันที แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีเครื่องตัดถ่าง จึงประสานหน่วยกู้ภัยแม่ที่อยู่ในตัวเมืองนำเครื่องมือมาช่วยเหลือ


ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมามีชาวบ้านแจ้งขอความช่วยเหลือในช่วงหน้าฝนเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องไฟฟ้า และคนตกน้ำ เพราะหน้าฝนปีนี้ยาวนาน



คุณอาจสนใจ

Related News