สังคม

ชาวบ้านงง! วางถุงยางมะตอยปิดท่อระบายน้ำ อ้างซ่อมถนน ฝนตกทีไรน้ำท่วมขังทุกที

โดย paweena_c

5 มิ.ย. 2567

172 views

ชาวเน็ตงง! เจ้าหน้าที่นำถุงยางมะตอยมาปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำ เพื่อให้รถวิ่งผ่านไปมาสะดวก ระยะเวลาผ่านไปยางมะตอยหลุดหายลงท่อหมด ขณะที่ชาวบ้านเผย แก้ปัญหาไม่ถูกจุด เพราะส่งผลให้น้ำท่วมขังระบายช้าเวลาหน้าฝน

จากกรณีเพจเฟสบุ๊กขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ ได้โพสต์ภาพการซ่อมถนน ด้วยการนำ ถุงยางมะตอย มาปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำเพื่อให้ถนนเป็นแนวเดียวกัน  และภาพปัจจุบันที่ไม่พบร่องรอยของถุงยางมะตอยเหลืออยู่ พร้อมข้อความระบุข้อความ "ซ่อมถนนจะยากอะไร เอาถุงยางมะตอยวาง ๆ ไว้ก็เสร็จแล้ว #ภาพตอนซ่อมและปัจจุบัน วงเวียนคำไฮ บ้านเป็ด"


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวงเวียนบ้านคำไฮ ถนนศรีจันทร์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบว่าตรงช่องท่อระบายน้ำข้างถนนบริเวณดังกล่าว ที่มีจำนวน 5 ช่อง ไม่พบถุงยางมะตอยที่ปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำเหลืออยู่ เนื่องจากรถยนต์วิ่งผ่านไปมาทำให้หลุดลงไปในท่อระบายน้ำทั้งหมด เหลือเพียงเศษถุง พลาสติกที่ห่อหุ้ม และเศษยางมะตอยเพียงเล็กน้อยที่ติดอยู่ข้างตะแกรงท่อระบายน้ำเท่านั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น ทราบว่าสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ นำถุงยางมะตอย มาวางเพื่อปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำนั้น เนื่องจาก ช่องท่อระบายน้ำอยู่ลึกกว่าพื้นถนนเวลารถวิ่งผ่านไปมา มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง  เจ้าหน้าที่จึงนำเอาถุงยางมะตอยมาวางเป็นชั้นๆ เพื่อให้ อยู่ในระดับเดียวกันกับพื้นถนน จะได้ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ ขณะนี้ ถุงยางมะตอย ได้หลุดหายไปหมด จนเป็นสภาพอย่างที่เห็น

นางสาวภาคินี จันทร์สว่าง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/9 ถนนศรีจันทร์  ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ กล่าวว่า ตนเองไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่ นำถุงยางมะตอยมาวางปิดท่อไว้ตอนไหน แต่ที่เห็นถุงยางมะตอยเริ่มเปื่อยและหลุดลงไปในท่อหมดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่ยังมีถุงยางมะตอยปิดท่ออยู่ ก็จะมีน้ำท่วมขังเมื่อเวลาฝนตกตกลงมา ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดจากท่ออยู่ต่ำกว่าระดับถนนนั้น ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะบริเวณขอบท่อนั้นลึก แต่ตนก็ไม่เคยพบเห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

นางสาวภาคินี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับ การแก้ปัญหาด้วยการเอาถุงยางมะตอยมา วางปิดช่องท่อระบายน้ำ เพื่อให้ถนนอยู่ในระดับเดียวกัน และเป็นการป้องกันอุบัติเหตุนั้น ตนมองว่า มันไม่ถูกต้อง เพราะท่อระบายน้ำมีไว้ระบายน้ำ ไม่ให้น้ำท่วมขัง ซึ่งช่วงหน้าฝนบริเวณนี้ น้ำจะระบายค่อนข้างช้า หากนำถุงยางมะตอยปิดช่องท่อระบายน้ำ ก็จะทำให้น้ำท่วมขังในบริเวณนั้น ยิ่งจะทำให้เกิดปัญหามากยิ่งขึ้น

อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยมาแก้ปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำบริเวณนี้ด้วย เพราะช่วงหน้าฝน จะมีปัญหาน้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำ  รวมไปถึงฝาท่อที่มันชำรุด เวลาผู้คนสัญจรผ่านมา เดินไม่ระมัดระวัง อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้


คุณอาจสนใจ

Related News