สังคม

โรงเรียนบ้านแม่สามแลบประกาศปิดการเรียน หลังแม่น้ำสาละวินท่วมหนัก

โดย gamonthip_s

13 ก.ย. 2567

111 views

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำสาละวินยังคงท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ตำบลแม่สามแลบ โดยทางอำเภอสบเมยได้ร่วมมือกับทหารพรานกรมที่ 36 หน่วยอุทยานแห่งชาติสาละวิน ในการติดตามและให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยเหตุน้ำสาละวิน ท่วมพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง


โดยได้มีการเตรียมสถานที่รองรับราษฎรบ้านแม่สามแลบ ม.1 ที่ได้รับผลกระทบไว้ 4 จุดประกอบไปด้วย หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สว.4 (แม่สามแลบ), วัดบ้านแม่สามแลบ, โรงเรียนบ้านแม่สามแลบ และ โรงเรียนบ้านห้วยกองก๊าด ขณะที่ทางโรงเรียนบ้านแม่สามแลบได้ประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน



ล่าสุดระดับน้ำสาละวินยังคงทรงตัว และท่วมบ้านเรือนราษฎร อาคารทางราชการของ อบต.แม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย และที่บ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากทางตอนเหนือของไทย ที่รัฐคาเรนนี น้ำสาละวินได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ อ.ผาซอง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยราษฎรชาวคาเรนนี ระบุว่า นับเป็นการท่วมครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในรัฐคาเรนนี

คุณอาจสนใจ

Related News