สังคม

ขอนแก่นอ่วม! ฝนถล่มเมือง น้ำรอการระบายหลายสาย แซวรถเล็กผ่านไม่ได้ แต่ 'เรือดำน้ำ' ผ่านฉลุย

โดย petchpawee_k

23 พ.ค. 2567

21 views

วานนี้ (22 พ.ค.67)  เวลา 15.30 น. เกิดฝนตกลงอย่างหนักในเขตพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองหลายแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลบ้านเป็ดอำเภอเมืองขอนแก่น ต้องช่วยกันระบายน้ำและไม่ให้รถขนาดเล็กสัญจร ผ่านบริเวณถนนสายบ้านคำไฮ-บ้านโคกฟันโปง ช่วงสถานีบริการน้ำมันหลังจากที่มีน้ำท่วมขังถนนสูง 30-40 เซนติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ และรถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จึงต้องให้รถที่จะผ่านเส้นทางดังกล่าวใช้ถนนมะลิวัลย์แทน เพื่อความปลอดภัยและให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย จากน้ำท่วมขังผิวจราจร

โดยน้ำที่ท่วมขังไหลเข้าสู่ท่อระบายน้ำ ก่อนที่จะไหลลงสู่บึงหนองโคตร แต่เนื่องจากขนาดท่อที่มีขนาดเล็กจึงทำให้น้ำระบายได้ช้า คาดว่าในช่วงหัวค่ำวันนี้น้ำจะท่วมขัง จะเข้าสู่ภาวะปกติส่วนถนนสายต่างๆ เช่น ถนนกัลปพฤกษ์ช่วงบ้านศรีฐาน ตำบลในเมืองอำเภอเมืองขอนแก่นมีน้ำท่วมขัง 10-20 เซนติเมตร รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านไปไปมาได้


นอกจากนี้น้ำยังท่วมถนนสายบ้านกอก จากหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปจนถึงตลาดบ้านกอก และถนนรอบบึงหนองโคตร บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น โดยฝนตกลงมาครั้งนี้เป็นช่วงเย็นตรงกับเวลาเลิกงาน และเลิกเรียน ประชาชนที่กำลังเดินทางกลับบ้านต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากการขับขี่ ยวดยานต้องขับด้วยความระมัดระวัง เพราะเกรงว่ารถจะตกหลุมตรงขอบถนน ผู้ที่ขับรถยนต์ขนาดเล็กเช่นรถเก๋ง รถจักรยานเครื่องยนต์ดับไปหลายคัน ทาง จนท.ต้องทำการประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทาง

ขณะที่ เพจขอนแก่นลิงก์  ได้โพสต์ข้อความว่า "ทางลงอุโมงค์หน้าเซ็นทรัล เรือดำน้ำผ่านได้"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YKH--zXvsTY

คุณอาจสนใจ

Related News