สังคม

งูแกล้งตาย หวังตบตากู้ภัย หลังเลื้อยเข้าบ้าน ขู่แมววิ่งหนี

โดย attayuth_b

13 ก.ย. 2565

82 views

วันนี้ (13 ก.ย.) มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง อำเภอทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้ง มีงูเข้าบ้านของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ถนนหลังตลาดสดเทศบาลตำบลท่ายาง ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ถึงที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ พบงูทางมะพร้าว อยู่บริเวณใต้ชั้นวางภายในครัว ลำตัวยาวประมาณ 30-40 ซม.นอนแน่นิ่งตบตาเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นวิธีการเอาตัวรอดอย่างหนึ่งของงูชนิดนี้ แต่เจ้าหน้าที่รู้ทันจึงค่อยใช้ไม้เขี่ยออกมาที่กว้างๆก่อนลงมือจับด้วยมือเปล่า ซึ่งงูยังไม่ตาย

โดยก่อนหน้านี้งูส่งเสียงขู่อยู่กับแมวที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ พอเจ้าหน้าที่ไปถึง ทั้งงูทั้งแมวหนีกันไปคนละทาง ส่วนงูเลื้อยไปแอบอยู่ใต้ชั้นวางในครัว จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นงูไม่มีพิษแต่ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีเจ้าหน้าที่ก็จับงูได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความชำนาญจึงใช้เวลาไม่นานในการจับงูตัวกล่าว

สอบถามคุณพิสิฐ สุขจิ้ม อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนไม่เห็นตอนแมวทะเลาะกับงู แต่พี่สาวเป็นคนเห็น ตนจึงเดินเข้ามาดูเห็นงูเลื้อยไปแอบอยู่ใต้ชั้นวาง ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไรก็โทรเรียกเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับนำไปปล่อยในที่ห่างไกลและปลอดภัย

อย่างไรก็ตามงูทางมะพร้าวเป็นงูบกที่ไม่มีพิษ แต่จะมีความปราดเปรียวและเกรี้ยวกราด หากถูกรบกวนจะขดและพองตัวพร้อมพุ่งใส่ศัตรูที่เข้าคุกคาม ส่วนแมวหลังเจองูก็วิ่งไปแอบดูห่างๆด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่จึงนำงูตัวที่จับได้ใส่ขวดก่อนนำไปปล่อยในป่าห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News