สังคม

มาถึงยุคนี้แล้วหรอ? ชายขับกระบะตู้ทึบ ย่องเบาขโมยผงซักฟอก-หัวก๊อกน้ำของปั๊ม ก่อนขับรถออกไป

โดย parichat_p

24 ส.ค. 2565

60 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ รถกระบะตู้ทึบขับเข้ามาจอดรถนอนในปั๊ม น้ำมันแต่ก่อนจะกลับได้ย่องเข้ามาขโมยผงซักฟอกของปั้มน้ำมันที่วางไว้บนชั้นเก็บของแล้วตีเนียนขับรถออกไปในช่วงเช้าหลังเกิดเหตุได้เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์ "นี่เรามาถึงยุคต้องขโมยผงซักฟอกกันแล้ว


วันนี้ (24 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีรถกระบะตู้ทึบมาจอดนอนพักค้างคืน พอตกดึก เวลาประมาณ 03.00 น เจ้าของรถกระบะตู้ทึบได้ย่องเข้าไปห้องของแม่บ้านและขโมย ผงซักฟอง ของแม่บ้านไป โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้วงวงจรปิดสามารถจับภาพคนก่อเหตุ ขโมยผงซักฟองไว้ได้


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร เมื่อไปถึงได้พบกับ นางสุวิดา ศิราพร อายุ 51 ปี แม่บ้านของปั๊ม(เสื้อคอปกสีฟ้า) นางสุวิดา พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดตรงที่ผงซักฟอกหาย ซึ่งเป็นห้องของแม่บ้าน ที่อยู่หลังออฟฟิศที่จะใช้เก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ภายในปั๊ม รวมถึงมีผงซักฟอกเก็บไว้ทีนี่ด้วย สำหรับผงซักฟอกที่หายไปนั้น เอาไว้ให้พนักงานเบิกสำหรับทำความสะอาดภายในปั๊ม โดยเป็นผงซักฟอกแพ็คใหญ่ ที่ภายในจะมีผงซักฟอก เป็นถุงเล็กๆอยู่หายไปทั้งหมด 26 ห่อ


สำหรับสิ่งที่หายไปนั้นนอกจากผงซักฟอกแล้วยังมี หัวก๊อกน้ำอัตโนมัติ ที่สวมอยู่บนถังน้ำด้วย ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ของหายมาก่อน


น.ส.ทัศวรรณ บุรีขันธ์ อายุ 41 ปี ผจก.ปั๊ม (เสื้อสีเทา) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะตู้ทึบมาจอดนอนพักรถอยู่ภายในปั๊มในรถมากัน 2 คน ผู้ชายกับผู้หญิง ซึ่งคาดว่าจะเป็นแฟนกัน พอเวลาประมาณ 03.00 น. ผู้ชายได้เดินเลาะข้างๆออฟฟิศเพื่อไปยังห้องเก็บของของแม่บ้าน จนมาตอนเช้าแม่บ้านเข้ามาทำงาน จึงรู้ว่าผงซักฟอกหายไปทั้งแพ็ค จึงมาเปิดกล้องดูย้อนหลังจึงเห็นภาพ ผู้ชายกำลังเดินออกมาจากห้องแม่บ้าน ที่พบว่าในมือของชายคนดังกล่าวถือของบางอย่าง และในจังหวะเดินผ่านกล้องเขาได้เอาของที่ถือ อ้อมไปหลบไว้ข้างหลังเพื่อไม่ให้เห็นว่าของที่ถือมานั้นคืออะไร แต่ที่ตนเองมั่นใจ เพราะว่า ชายที่ปรากฎในคลิปขโมยผงซักฟอกไปนั้น ช่วงเวลาเกิดเหตุ จากที่ดูจากกล้องวงจรปิด ไม่มีใครเข้าไปเลยนอกจากชายที่ปรากฎในกล้อง


ผจก. ปั๊มจึงฝากถึง คนขโมยผงซักฟอกว่า หากขัดสน ที่บ้านขาดผงซักฟอกจริงๆ มาที่ออฟฟิศของปั๊ม มาบอกพนักงานได้เลย มาขอดีดี ก็ให้ เพราะทางปั๊มโดยปกติก็จะช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่เป็นประจำ ไม่ต้องมาขโมย มันเป็นสิ่งไม่ดีทางปั๊มมีพื้นที่สาธารณะให้รถจอดนอนพักอย่างปลอดภัย มีห้องน้ำไว้บริการ แต่อย่ามามือไวหยิบขโมยของทางปั๊มเลยจึงฝากเตือนไปถึงปั๊มอื่นๆ หากพบเห็นรถคันที่ปรากฎในคลิปและบุคคลที่ปรากฎในคลิป ก็ระวังของหายด้วย


จากนั้น ผจก ปั๊มจึงมอบคลิปจากกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวมาด้วย ซึ่งจะจับภาพรถกระบะตู้ทึบขณะขับออกไปจากปั๊มในช่วงเช้าเวลา 06.00 น.ของวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมาและจับภาพขณะผู้ชายที่เดินเข้าไป ขโมยผงซักฟอก ของทางปั๊มได้อย่างชัดเจน


อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้นทางปั๊มน้ำมันไม่ได้เข้าไปแจ้งความใดๆแต่ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับปั๊มอื่นๆให้ระวังด้วย

คุณอาจสนใจ