สังคม

ชายกระบะทึบผงะ! ขับรถลากศพไกลกว่า 1 กม. อ้างไม่ได้เฉี่ยวชน ไม่รู้มาได้ไง ตร.เร่งตรวจสอบวงจรปิด

โดย parichat_p

3 พ.ค. 2566

302 views

หนุ่มขับรถกระบะตู้ทึบผงะ! ลากศพชายติดใต้รถมาไกลกว่า1400 เมตร ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาข้อเท็จจริง



วันนี้ (3 พฤษภาคม 2566) เมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า แมีรถกระบะตู้ทึบ ลากศพ มาอยู่ที่ ซอยแสงอารี หมู่ที่ ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่จึงรถตรวจสอบยังที่เกิดเหตุร่วมกับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี



ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายวัชรพงษ์ อายุ 33 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ ใต้รถกระบะ ตู้ทึบสีขาว สภาพศพ เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย และมีบาดแผล ตามร่างกาย จำนวนหลายแห่ง โดยมีนายกรด อายุ 46 ปีคนขับรถกระบะ คนขับรถกระบะยืนรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในจุดเกิดเหตุ ห่างไปประมาณ 1,400 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Wave 100 สีดำแดง สภาพล้อด้านหน้าพังยับเยิน เสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบรถเก๋ง ยี่ห้อ Mitsubishi สีเทา สภาพล้อหน้าด้านขวา พังเสียหาย และบริเวณกระจกมีรอยยุบ จากการกระแทกอย่างแรง



จากการสอบถามนายกรด คนขับกระบะ ให้การว่าตนเองบรรทุกของ มาจากอำเภอวังน้อย เพื่อจะมุ่งหน้า เข้ามาที่โกดัง ระหว่างวิ่งเข้ามา ได้มีรถเพื่อนร่วมทาง ขับตามตนเองมา และให้ตนเองหยุดรถ แล้วบอกแล้วว่าตนเองลากผู้เสียชีวิตมา ติดอยู่ใต้ท้องรถ จึงได้หยุดรถ และลงมาดูก็พบว่า มีผู้เสียชีวิตจริงๆ ตนเองไม่ทราบและไม่ได้เป็นคนเฉี่ยวชน ในขณะเกิดเหตุนั้น ตนเองขับรถตามรถบรรทุกสิบล้อ และเส้นทางก็มืด จึงไม่ได้สังเกตว่ามีศพอยู่ใต้ท้องรถ



นายดาวรุ่ง อายุ 58 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อวานนี้ เป็นวันเกิดลูกชาย และเห็นลูกชายไปเที่ยวน้ำตก ที่นครนายก และก็กลับมาบ้าน จากนั้นก็ขอไปเลี้ยงฉลองกับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นวันเกิดของลูกชาย จนกระทั่งมาทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่โทรมาแจ้งว่า ลูกชายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้เดินทางมาดูศพลูกที่โรงพัก ก็นเป็นศพะลุกชายตนเองจริง



ด้านนางสาวอุทุมพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวชุมพร คนขับรถเก๋ง ได้ให้การว่า ตนเองขับรถมาจากตลาดชัชวาลเพื่อจะมุ่งหน้ากลับบ้านย่านธัญบุรี โดยมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเลนสวนทาง และถนนไม่มีไฟส่องแสงสว่าง มารู้สึกอีกครั้ง ตอนที่มีรถจักรยานยนต์ ชนกับรถตนเอง และรถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จากนั้นจึงได้ ลงไปดู ก็พบแต่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่เห็นคนขับ (ผู้เสียชีวิต) จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและประกันทราบ



ทางด้าน ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา พร้อมจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับฝ่ายใด ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในเส้นทางอีกครั้ง ว่าสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุอย่างไรก่อน จึงได้เชิญคู่กรณีทั้งรถเก๋งและรถกระบะ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนผู้เสียชีวิตมอบให้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรลำลูกกา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ (มศว.คลองสิบหก) องครักษ์จังหวัดนครนายก เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้ประสานให้ทางญาติๆมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถกระบะตู้ทึบ ,ชายกระบะทึบ

คุณอาจสนใจ