สังคม

สาวร้อง ถูกวัยรุ่นคึกคะนองโยนระเบิดปิงปองใส่หลังคาบ้าน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ วอนจนท.ช่วยปราบ

โดย parichat_p

21 ส.ค. 2565

129 views

ฉะเชิงเทรา - สาววัย 38 ปี ร้องถูกกลุ่มวัยรุ่นโยนวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองเข้าใส่หลังคาบ้านจนเสียหาย วอนเจ้าหน้าที่ช่วยปรามปราม หวั่นเกิดเหตุซ้ำอีก


วันนี้ ( 21 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.วิมลสิริ รัตนพงษ์ อายุ 38 ปี ว่าหลังคาบ้านที่กำลังก่อสร้างใหม่ถูกกลุ่มวัยรุ่น นำระเบิดปิงปองมาปาใส่หลังคาบ้านจนได้รับความเสียหาย ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ( ขอสงวนชื่อหมู่บ้าน) ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ลัษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากจนมีของได้รับความเสียหาย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าบริเวณหลังคาห้องครัวหลังบ้านมีการนำกระเบื้องใหม่มา ซ่อมแซมปิดทับแล้ว


เนื่องจากเจ้าของบ้านเกรงว่าหากฝนตกลงมาน้ำจะไหลเข้าฝาจนได้รับความเสียหาย แต่ยังพบเศษกระเบื้องหล่นอยู่ในพงหญ้า และก้อนหินที่คาดว่าน่าจะมัดมากับระเบิดปิงปองอยู่บนหลังคา นอกจากนี้จากการสังเกตุพบว่า กำแพงโดยรอบหมู่บ้าน พบการพ่นสีสเปย์ทับกันไปมาของนักเรียนช่าง 2 สถาบัน ตลอดทั้งแนวกำแพง น.ส.วิมลสิริ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.65) ช่วงเวลาประมาณ 08.45 น. ตนเองกำลังดูคนงานลงต้นไม้และทำประตูรั้วอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่น ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงหม้อแปลงระเบิด แต่สังเกตว่าเครื่องมือช่างที่กำลังทำงานไม่ดับ


จึงเดินขึ้นไปดูบนบ้านเพราะเสียงมาจากทางด้านหลังบ้าน ก่อนจะมาพบว่ากระเบื้องหลังคาบริเวณห้องครัวได้แตกเป็นรูขนาดใหญ่ มีคราบเขม่าสีขาวติดอยู่ที่กระเบื้อง จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และให้ช่างดำเนินการเปลี่ยนกระเบื้องเนื่องจากฝนกำลังจะตก จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นายไพรัตน์ เหมือนสกุล อายุ 49 ปี


หัวหน้าช่างก่อสร้างหมู่บ้าน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ตนเองทำงานอยู่ด้านบนบ้าน เห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน คันละ 3 คน รวม 6 คน มาจอดรถก่อนจะปาระเบิดปิงปองใส่กำแพงรั้วของหมู่บ้าน บริเวณหลังบ้านใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้เนื่องจากกำแพงดังกล่าวมีข้อความที่พ่นทับกันไปมา ของสองสถาบันการศึกษานักเรียนช่าง จึงคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตึครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน เพราะมีพฤติกรรมคล้ายกัน


ส่วนตัวมองว่าอาจจะปาเข้ากำแพงแต่ระเบิดหลุดมือ ลอยขึ้นหลังคาบ้านของน.ส.วิมลสิริ ผู้เสียหาย นอกจากนี้กลุ่มวัยรุ่นยังเคยเขวี้ยงขวดข้ามกำแพงมาหาพวกตน ที่กำลังนั่งล้อมวงคุยกันหลังเลิกงานในช่วงเย็น พอพวกตนปีนข้ามกำแพงไปดู กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ก็รีบขี่รถหนีออกไปจากรวดเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News