สังคม

ขนลุก! ยายนั่งดูทีวีอยู่ๆงูเห่าเลื้อยผ่านขา ตกใจสุดขีดแต่เก็บอาการ ตั้งสติโทหากู้ภัยให้ช่วย

โดย parichat_p

30 ก.ค. 2565

818 views

ยายนั่งดูทีวีเพลิน เจองูเห่าตัวบิ๊กเลื้อยผ่านขา ลมเกือบจับ ตั้งสติโทรหากู้ภัยให้ช่วย


วันนี้ (30 กรกฎาคม 2565) มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อำเภอนาบอน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ หลังมีงูเห่าตัวขนาดใหญ่ บุกเข้าบ้านประชาชน พื้นที่หมู่ 9 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 296 หมู่ 9 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน พบเจ้าของบ้านกำลังรอเจ้าหน้าที่ก่อนพาไปดูจุดที่พบงูบริเวณใกล้เตียงนอน พบงูเห่ายาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง กำลังเลื้อยหนีไปหลบอยู่ใต้โต๊ะ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจับ งูเห่าก็แผ่เบี้ยพร้อมขู่ เจ้าหน้าที่จึงบ่วงคล้อง ก่อนหลอกล่อเบนความสนใจงู ระหว่างที่งูชูคอเจ้าหน้าที่ก็ใช้เชือกบ่วงคล้องคอได้สำเร็จ


สอบถามเจ้าบ้านชื่อ นางยินดี ศิริรัตน์หรือยายดี อายุ 85 ปี เล่าว่า นั่งบนอยู่เตียงห้อยขาดูโทรทัศน์ ปรากฏว่างูเห่าเลื้อยผ่านเท้าที่ห้อยไว้ล่างเตียง ตนก็ตกใจแต่ก็ต้องนิ่งๆก่อน โชคดีที่ งูเห่ามันไม่ฉก พองูเลื้อยผ่าน ก็รีบยกขาขึ้นทันที ตั้งสติโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยมาจับงูเห่าตัวใหญ่ในบ้านให้หน่อย


นายณรงค์ฤทธิ์ แดงมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ ระบุว่า ทันทีหลังจากวางสาย ก็เดินทางไปบ้านยายดี พบงูเห่าขนาดใหญ่พอประมาณ ยาวประมาณ1เมตร เลื่อนซุกใต้โต๊ะใกล้กับเตียงนอนยายดี จึงรีบดำเนินการจับออกจากบ้านเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

คุณอาจสนใจ