สังคม

ขนหัวลุก! งูเห่าขย้อนไข่ไก่ 5 ฟอง คืนเจ้าของ หลังแอบกินจนท้องป่อง เลื้อยหนีไม่ไหว

โดย nut_p

23 มิ.ย. 2566

216 views

ขนหัวลุก! งูเห่าขย้อนไข่ไก่ 5 ฟอง คืนเจ้าของ หลังแอบกินจนท้องป่อง เลื้อยหนีไม่ไหว ขณะที่อีกบ้าน เจองูเหลือมมุดใต้ถุนจะกินไก่ โชคร้ายติดอวนดัก นอนรอความช่วยเหลือ



วันที่ 23 มิ.ย.66 กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้เข้าจับและนำงูเห่ายาว 1.50 เมตรไปปล่อย โดยระหว่างถูกมัดขังอยู่ในกระสอบ งูเห่าตัวดังกล่าวได้ขย้อนไข่ไก่ออกมานับได้ 5 ฟอง ทำกลางชาวบ้านและเจ้าของไข่ที่ยืนมอง ซึ่งงูเห่าตัวนี้ถูกจับตัวได้ขณะแอบเข้าไปกินไข่ไก่ที่บ้านเลขที่ 38/2 ม.5 ตำบลเขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ หลังจากฟาดไข่ไก่เข้าไปในท้อง ก็ไม่สามารถเลื้อยหนีได้สะดวก จนเจ้าของไก่มาเจอและถูกแจ้งจับ



นอกจากนี้ที่บ้านเลขที่ 263 ม.2 ตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีงูเหลือมยาว 2 เมตร หิวโซ นิสัยดุ เลื้อยเงียบเข้าใต้ถุน ซึ่งใช้เป็นที่เลี้ยงไก่บ้าน แต่โชคร้ายติดตาข่ายที่ล้อมไว้เสียก่อน นอนดิ้นจนตาข่ายรัดลำตัวแน่น เจ้าของบ้านต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยจับ แต่คงด้วยความหิว เพราะยังไม่ทันได้กินไก่ จึงหงุดหงิดพยายามจะฉกกัดจนท.ตลอดเวลา จนต้องจับคองูไว้แน่น ก่อนจะใช้มีดตัดตาข่ายช่วยออกมาได้สำเร็จ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป



ด้านจนท.เตือนชาวบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง เฝ้าระวังงูพิษ ทั้งงูเหลือม งูเห่า งูจงอาง บุกรุกบ้านเรือนจับสัตว์เลี้ยงกินเป็นอาหาร

คุณอาจสนใจ

Related News