สังคม

ทุบส้วมจับงูเห่า ตะลึง! เจอไข่งูเพียบ

โดย jeeraphat_d

13 ก.พ. 2566

806 views

วันที่ 13 ก.พ. 66 นางสาวรฐา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยและทีมชมรมอสรพิษวิทยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้จับงูเห่าตัวขนาดใหญ่ ที่เข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ใต้โพรงห้องน้ำ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปตรวจสอบ พบเป็นห้องน้ำที่เป็นพื้นปูนปลูกอยู่บนพื้นดินริมคลอง ห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร


จากการสอบถาม นางแสงดาว อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้พบคราบงูเห่าขนาดใหญ่อยู่ในห้องน้ำ และลูกสาวกับลูกเขยเดินมาพบเห็นงูเห่าตัวใหญ่ กำลังเลื้อยเข้าไปในโพรงข้างหลังห้องน้ำ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ


ทางนางสาวรฐา ทำการตรวจสอบโดยรอบห้องน้ำ พบโพรงขนาดใหญ่ จำนวน 2 โพรง ทางญาติจึงลงมือขุดไปลึกประมาณ 30 เซนติเมตร เลาะเข้าไปตามวงท่อส้วม พบเห็นงูเห่าตัวขนาดใหญ่อยู่ด้านใน นอนขดทับไข่งูอยู่ในโพรงจำนวนมาก แต่งูเลื้อยเข้าไปในโพรงด้านใน สุดท้ายต้องทุบพื้นห้องส้วม แล้วขุดลึกลงไปประมาณ 30 เซนติเมตร พบงูเห่าตัวขนาดใหญ่นอนกกไข่อยู่ จึงได้ใช้ตะขอที่เตรียมมาเขี่ยดึงตัวออกมาด้านนอก แล้วจับตัวได้อย่างปลอดภัย พบว่าเป็นงูเห่าตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1.50 เมตร และพบไข่ จำนวน 31 ฟอง จึงเก็บขึ้นมา โดยใช้เวลาลุ้นระทึกจับงูนานประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจับตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News